SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Các nhà hàng nổi tiếng tại New York đồng loạt nói không với ống hút nhựa

06:35, 26/08/2018
(SHTT) - Mặc dù hội đồng thành phố New York (NY) vẫn đang cân nhắc về lệnh cấm sử dụng ống hút nhựa tại các cửa hàng trên địa bàn nhưng các địa điểm ăn uống lớn tại thành phố đã chủ động ngưng sử dụng ống hút tại địa điểm kinh doanh của mình.

Theo thông tin được đưa bởi trang Grub Street - một blog chuyên về review thực phẩm và nhà hàng ở New York, mặc dù Hội đồng thành phố vẫn đang tích cực nghiên cứu xem liệu có nên đưa ra lệnh cấm sử dụng ống hút nhựa hay không, nhưng nhiều nhà hàng, tiệm cà phê, các tập đoàn ăn uống tại NY đã tự giác và chủ động dừng sử dụng ống hút nhựa.

Darmowa-wysy-ka-Magia-Kolor-w-Sztuki-Sztuki-s-omy-kolorowe-plastikowe-s-omki-S-omki

 

Thay vì sử dụng các ống nhựa truyền thống, các cửa hàng ở đây sẽ cung cấp các lọi ống hút với chất liệu thân thiện với môi trường để thay thế, ngoài ra, các khách hàng cũng có thể mua ống hút kim loại vớ giá 2 đôla tại một số địa điểm ăn uống lớn.

Randy Garutti, giám đốc chuỗi cửa hàng hamburger Shake Shack vào đầu tháng 8 vừa qua đã tuyên bố các chi nhánh của nhà hàng trong thành phố NY sẽ bắt đầu ngưng sử dụng ống hút nhựa vào quý 1 năm 2019.

Ông chủ của chuỗi tập đoàn khách sạn Union Square Hospitality Group, Danny Meyer, trong tháng 5/2018 cũng đã tuyên bố, khi bước vào mùa hè, các nhà hàng sẽ không dùng ống hút nhựa có khả năng phân hủy sinh học thay thế cho ống hút nhựa truyền thống.

images

 

Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks cũng đặt ra mục tiêu trước năm 2020 sẽ ngừng hoàn toàn việc sử dựng ống hút nhựa. Starbucks sẽ sử dụng những chiếc ly có nắp không cần ống hút để thay thế các loại cốc hiện tại.

Việc kêu gọi các tập đoàn và chuỗi nhà hàng lớn ngưng sử dụng ống hút nhựa truyền thống là một trong những hoạt động của chính quyền thành phố NY nhằm chúng tay bảo vệ môi trường và hạn chế một lượng rác thải lớn do ống hút nhựa từ các loại đồ uống bán sẳn thải ra môi trường hiện tại.

Mỹ An

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích