SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Các hoạt động diễn ra tại Triển lãm Quốc tế Ngành Sữa và Sản phẩm Sữa tại Việt Nam

07:13, 01/06/2017
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế Ngành Sữa và Sản phẩm Sữa tại Việt Nam do Hiệp hội Sữa Việt Nam chủ trì và phối hợp cùng Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam thực hiện. Triển lãm quy tụ 200 gian hàng của các thương hiệu hàng đầu về sữa và tổ chức nhiều hoạt động thú vị.

Triển lãm tổ chức cũng là dịp chào mừng “Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6” và “Ngày Sữa Thế giới - World Milk Day”. Nhằm tạo ra một sân chơi lí thú cho các em, mở đầu một mùa hè vui tươi, bổ ích, triển lãm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi như: Chương trình “Ngày Hội Quốc tế thiếu nhi” vào sáng ngày 1/6 với sự tham dự của em thiếu nhi tại Thủ Đô Hà Nội; “Khu Nông trại vui vẻ” gắn liền các trò chơi: nhà phao, nhà bóng, cầu trượt, câu cá, …; Khu demo dây chuyền sản xuất, chế biến sữa; Chương trình “Tặng sản phẩm”, tư vấn sử dụng sản phẩm của các nhãn hàng của các nhãn hàng tham dự tại triển lãm; Hoạt động phổ biến kiến thức, tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa;…

Bên đó còn có các hoạt động như tư vấn kỹ năng chọn giống, chăn nuôi phát triển bò sữa; các hoạt động hỗ trợ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp, các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa từ các ngân hàng thương mại, các hoạt động Thiện nguyện, tri ân khách hàng, trải nghiệm dùng sữa, hỗ trợ chi phí đi lại, ăn trưa cho các hộ chăn nuôi bò sữa, khách tham quan chuyên ngành, các cháu tiểu học và mẫu giáo được tổ chức theo đoàn, từ tỉnh thành xa về…

trien lam sua

 Các hoạt động diễn ra tại Triển lãm Quốc tế Ngành Sữa và Sản phẩm Sữa tại Việt Nam

Với quy mô 4000m2 trưng bày, Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa (VIETNAM DAIRY 2017) quy tụ 200 gian hàng của các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như VINAMILK, MEAD JOHNSON, NESLTE, FONTERRA, ABBOTT, TETRA PAK, NUTRICARE, VITADAIRY, IDP, MỘC CHÂU, BA VÌ, HÀ NỘI MILK, KIDO, ELOVI, NEW VIETDAIRY, DELAVAL,…

Sản phẩm trưng bày và giới thiệu gồm: sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường; tài chính ngân hàng; …

Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt ngày 28 tháng 6 năm 2010: năm 2015 Việt Nam sản xuất 1,9 tỷ lít sữa tươi, mức tiêu thụ đạt trung bình 21lít/ người/ năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 90-100 triệu USD; Đến năm 2020 sản xuất 2,6 tỷ lít, mức tiêu thụ 27lít/ người/ năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 120-130 triệu USD và đến năm 2025 sản xuất 3,4 tỷ lít, mức tiêu thụ 34 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 150-200 triệu USD. Hiện nay mức tiêu thụ sữa ở Việt Nam năm 2015 đã đạt 23 lít/người, 2016 đạt 24lít/người và năm 2017 dự kiến sẽ đạt 26lít/người.

PGS.TS Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết: Triển lãm sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành Sữa Việt Nam, góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam chủ động hội nhập với khu vực và thế giới.

 Triển lãm VIETNAM DAIRY 2017 sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố, những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, các tổ chức cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh Sữa và sản phẩm Sữa tại Việt Nam. VIETNAM DAIRY 2017 sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối, giúp các doanh nghiệp tăng cường quan hệ trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật với các đối tác trong và ngoài nước,… giúp ngành Sữa Việt Nam phát triển bền vững.

Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn có được sự quan tâm hơn nữa của các bậc phụ huynh, nhà trường, các tổ chức đoàn thể đồng hành cùng Hiệp hội Sữa Việt Nam để mang đến cơ hội thay đổi thói quen tiêu dùng thực phẩm tốt cho sức khỏe đến với mọi người dân Việt Nam. Các hiểu biết về mối quan hệ giữa sữa, chế phẩm sữa và sức khỏe là rất cần thiết để mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng biết cách thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm phát triển tối ưu tiềm năng di truyền, bảo vệ sức khỏe và từng bước cải thiện tầm vóc người Việt.

Trong khuôn khổ VIETNAM DAIRY 2017, Vụ Công nghiệp nhẹ - Bộ Công thương Hiệp Hội sữa Việt Nam chủ trì cùng các đơn vị: Tetra Pak - Nhà tài trợ vàng Hội thảo, DeLaval phối hợp tổ chức Hội thảo “Công nghệ tiệt trùng - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”.

 PV

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.