SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Các "đời" iPhone của Apple đã thay đổi như thế nào kể từ khi ra mắt?

11:58, 07/04/2017
(SHTT) - Qua mỗi "đời" iPhone mới, Apple lại có những thay đổi tích cực để làm hài lòng hơn các "fan" của "quả táo".

Apple Inc. là một tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Mỹ. được đồng sáng lập bởi Steve Jobs và Steve Wozniak vào ngày 1/4/1976 tại Los Altos, California.

Logo đầu tiên của Apple được Wayne phác thảo bằng tay, nó được hiện thực hóa từ ý tưởng về câu chuyện của nhà bác học Issac Newton phát hiện ra định luật vạn vật hấp dẫn. Văn phòng đầu tiên của Apple là nhà xe của cha mẹ Steve Jobs.

iPhone chính là sản phẩm tạo nên "tiếng vang" cho Apple, khiến cho Apple trở thành chỗ đứng vững chắc cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Khiến cho các tên tuổi lớn như BlackBerry hay Nokia mất vị thế trên thị trường.

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhìn lại những thay đổi, nâng cấp trong các đời điện thoại iPhone của Apple kể từ thời điểm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007.

Chiếc iPhone đầu tiên của Apple ra mắt vào năm 2007

Chiếc iPhone đầu tiên của Apple ra mắt vào năm 2007, đánh dấu bước chuyển mình trong thế giới di động, mở ra kỉ nguyên mới về chiếc điện thoại thông minh, có nhiều tính năng vượt trội. Thời điểm đó, cũng có nhiều dòng sản phẩm có màn hình cảm ứng, tuy nhiên iPhone của Apple được đánh giá là vượt trôi nhất.

iPhone 3G

iPhone 3G của Apple là sản phẩm "gây sốt" những khách hàng sành công nghệ. Nó được nâng cấp bằng việc kết nối với mạng 3G, việc này được đánh giá cao hơn so với kết nối không dây.

Chưa dừng lại ở đó, gian hàng ảo App Store cũng được Apple triển khai và tạo được nhiều tính năng mới cho iPhone 3G.

iPhone 3GS

anh-3-1473861872

Điện thoại iPhone 3GS - Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images 

iPhone 3GS ra mắt năm 2009, trong lần ra mắt này Apple không thay đổi nào đáng kể về mặt thiết kế, điểm khác biệt nằm ở sự cải thiện về tốc độ xử lí của máy được nâng cấp hơn đôi chút.

iPhone 4

Chiếc iPhone thế hệ thứ tư của hãng với 2 màu chủ đạo là đen và trắng. Với nhiều tính năng vượt trội như camera 5 megapixel, hỗ trợ quay video HD hay màn hình có độ phân giải ấn tượng 960 x 640 pixel.

iPhone 4 mỏng hơn 24% so với iPhone 3GS. Cạnh dưới là nơi đặt mic, giắc cắm tai nghe, mic hỗ trợ lọc tiếng ồn nằm ở trên đỉnh, camera phía trước, đèn LED phía sau và một khay đựng micro-SIM ở cạnh phải. Cạnh trái là các nút tăng, giảm âm lượng.

iPhone 4 sử dụng bộ vi xử lý Apple A4 giống như iPad và thời lượng pin cũng được cải thiện đáng kể với 7 giờ đàm thoại 3G, 6 giờ duyệt web 3G, 10 giờ duyệt web qua Wi-Fi và xem video, 40 giờ nghe nhạc, thời gian chờ lên tới 300 giờ. Máy được tích hợp camera 5 megapixel với đèn LED, cho phép quay video HD với 30 khung hình mỗi giây, zoom 5x, hỗ trợ chế độ chạm màn hình lấy nét.

Cùng với đó hai chiếc iPhone 4 có thể gọi cho nhau thông qua sóng Wi-Fi. Tính năng video call "Face Time" này cũng khá mới mẻ và thực sự hữu ích với những người khiếm thính, giao tiếp bằng ngôn ngữ cử chỉ.

Tuy nhiên, chính những cách tân đột phá đã dẫn tới sự cố Antennagate.Thiết kế của vỏ máy đã gây ra tình trạng rớt cuộc gọi, do đó buộc Apple phải cung cấp các dải anten miễn phí để giảm nhẹ trục trặc này.

iPhone 4S

A

iPhone 4S - Ảnh: Matthew Lloyd/Bloomberg 

Xét về bề thiết kế bên ngoài, khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa iPhone 4 và 4s. Điểm khác biệt nằm ở chỗ iphone 4S được nâng cấp lên mạnh mẽ hơn so với iPhone 4.

Người dùng iPhone 4S chỉ cần giữ phím Home lập tức sẽ kích hoạt tính năng nhận diện và điều khiển bằng giọng nói Siri. Đây là tính năng chỉ duy nhất iPhone 4S. Tính năng này nhận các ngôn ngữ Anh, Pháp và Đức để cho iPhone hiểu và thực hiện các mệnh lệnh.

Các kết quả kiểm nghiệm nhận thấy iPhone 4S làm việc nhanh hơn khoảng gần 2 lần so với iPhone 4. Về khả năng đồ họa, phép thử điểm chuẩn ProGLBench về hiệu suất đồ họa thông qua một chuỗi các game 3D cho thấy, khả năng xử lí của iPhone 4S là nhanh hơn khoảng 5 lần so với iPhone 4 với cùng một tỉ lệ khung hình.

iPhone 5

iPhone 5 là thế hệ smartphone đầu tiên của Apple hỗ trợ LTE, điều này mang lại cho người dùng cảm nhận mới về tốc độ tải video và nhiều nội dung khác với cảm giác mượt mà hơn.

iPhone 5 mỏng hơn, màn hình rộng hơn, kiểu dáng hấp dẫn hơn so với iPhone 4s.

iPhone 5 là thế hệ iPhone đầu tiên được Apple tăng kích cỡ màn hình lên 4 inch. So với iPhone 4S thì iPhone 5 vẫn mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20%.

Màn hình Retina của iPhone 5 cung cấp mật độ điểm ảnh 326 ppi (pixels per inch) và độ phân giải 1.136 x 640.

Thiết kế mặt sau của iPhone 5 cũng khác một chút so với iPhone 4S: “Chất liệu nhôm giống như notebook của Apple” bao phủ phần lưng của iPhone 5 với một lớp thủy tinh ở phía trên và nhôm ở phía dưới .

iPhone 5 đã được nâng cấp lên vi xử lý A6 – so với vi xử lý A5 của iPhone 4S. iPhone 5 sẽ được bán kèm theo EarPods, mẫu tai nghe mới nhất của Apple. Sản phẩm này đã khiến lợi nhuận của Apple tăng vọt.

iPhone 5C and 5S

anh-6-1473862098

Những chiếc iPhone 5C với nhiều màu sắc khác nhau - Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg 

Điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 5 và 5s chỉ là phím Home trên 5S đã được tích hợp thêm cảm biến vân tay, và có tới 2 đèn flash phía sau. Cùng với đó, màu sắc thiết kế thì 5S sẽ có tới 3 màu xám vũ trụ trắng và vàng champage, còn Apple Iphone 5 chỉ có 2 màu đen và trắng truyền thống.

Cùng với đó Apple đã đưa ra thị trường dòng điện thoại iPhone 5C với giá cả bình dân đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Tuy nhiên  iPhone 5C vẫn không đem lại thành công lớn cho Apple.

iPhone 6 và 6 Plus

Về mặt thiết kế,  iPhone 6 sở hữu những đường nét mềm mại bởi các đường góc cạnh bo cong, màn hình của iPhone 6 cũng lớn hơn hẳn so với 5s, với kích thước 4.7 inch.

Tuy nhiên điểm trừ của  iPhone 6 chính là khu vực phần viền ăng-ten và lỗ camera lồi. Về sử dụng lâu dài, rất khả năng 2 khu vực này sẽ bị xỉn màu, cụm camera có thể dẫn đến hiện tượng trầy xước nếu đặt trên mặt thô.

Về thiết kế, iPhone 6 Plus và iPhone 6s là hoàn toàn không có sự khác biệt, từ mặt trước cho đến mặt sau, trái phải và trên dưới. Điểm để phân biệt 2 dòng điện thoại này là nhờ vào kích thước, với 1 thiết bị sở hữu màn hình 5.5 inch và 4.7 inch thì điều này cũng không khó để nhận thấy. Còn nữa iPhone 6s sẽ có màu vàng hồng thời thượng đây là điểm để phân biệt giữa iPhone 6.

iPhone SE

Là một dòng điện thoại tầm trung có giá rẻ hơn, iPhone SE đã bán chạy hơn dự kiến tại những khu vực như châu Mỹ La tinh.

iPhone 7 và 7 Plus

tai-xuong-1473862413

Điện thoại iPhone 7 - Ảnh: Reuters 

iPhone 7/ 7 Plus sẽ có thêm một phiên bản màu đen mang tên Jet Black hoàn toàn mới với mặt lưng bằng kính bóng bẩy cùng thân nhôm nguyên khối. Hay mới đây nhất là phiên bản màu đỏ thu hút được sự quan tâm của của các "fan" Apple.

iPhone 7 và 7 Plus sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên có khả năng chống nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP67, cho phép chịu nước tối đa ở độ sâu khoảng 1 mét trong 30 phút. Apple vẫn giữ lại phím Home vật lý cho iPhone thế hệ mới nhưng tích hợp cảm ứng lực cho phép tùy biến và thao tác thêm nhiều tính năng mới.

Camera kép sẽ chỉ có trên iPhone 7 Plus với 1 camera có tiêu cự 56mm phù hợp cho chụp ảnh chân dung, "xóa phông" và 1 camera góc rộng để chụp ảnh phong cảnh.Trong khi đó, camera trên phiên bản iPhone 7 vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP nhưng khẩu độ được nâng lên thành f/1.8 tích hợp chống rung quang học, đi kèm hệ thống 4 đèn flash. Camera tự sướng phía trước cũng được nâng lên độ phân giải lên 7MP với khả năng chống rung số.

Apple chính thức loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm truyền thống trên 2 chiếc iPhone 7 và 7 Plus. Tai nghe đi kèm iPhone 7/7 Plus sẽ kết nối bằng cổng Lightning. Apple cũng tặng kèm một apdapter chuyển từ cổng Lightning sang cổng 3.5mm để người dùng sử dụng các tai nghe truyền thống. 

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Liên kết hữu ích