SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Các đầu bếp mách chị em những mẹo nhỏ mà có võ trong nấu ăn

15:45, 19/09/2018
(SHTT) - Nhiều người vẫn nói rằng nấu ăn là 1 nghệ thuật và người đầu bếp là một nghệ sĩ. Nấu ăn là lĩnh vực đòi hỏi năng khiếu thiên bẩm. Thế nhưng chính những đầu bếp có nghề lại cho rằng, thực ra để nấu ăn ngon thì chẳng khó chút nào nếu biết áp dụng những võ nhỏ sau đây.

Nếu bạn muốn có món thịt nướng hay chiên vàng như trong nhà hàng thì đâu có khó

Bí quyết nướng thịt, chiên thịt nằm ở khâu chế biến. Nhưng đừng vội nghĩ đến gia vị nhé. Bởi vì bí quyết nằm ở việc các đầu bếp thường lau thật khô miếng thịt bằng giấy ăn. Tất nhiên đó phải là loại giấy dày để không bị mủn trong quá trình lau.

Còn nếu muốn ướp thịt thì bạn nên nhớ công thức 3 chén nước, ¼ chén muối. ¼ chén đường nhé. Khi ngâm thì nên ngâm trong tủ lạnh với thời gian 1kg mất 1 giờ nhé. Không ngâm ít hơn nửa giờ hay quá 8 tiếng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

 

Tuyệt chiêu để xào thực phẩm không ra nước

Chưa cần biết lửa to hay lửa nhỏ, trước hết bạn phải để chảo thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào. Việc này sẽ giúp cho thực phẩm không bị ra nước, đủ nhiệt làm chín mà không bị mất chất.

 

Khi làm các món chiên đừng lật hay di chuyển liên tục trong chảo

Nếu bạn nghĩ rằng mình cần lật đồ ăn liên tục hay di chuyển ở nhiều vị trí khác nhau trong chảo thì bạn đã mắc sai lầm rồi. Mỗi lần di chuyển thực phẩm sẽ bị thay đổi về nhiệt độ như thế sẽ không có được độ chín đều, không có được màu sắc như ý muốn. Vì thế hãy kiên nhẫn chờ đợi và canh thời gian thích hợp để lật nhé.

 

Để dễ dàng thái thịt thì cần phải làm lạnh miếng thịt đã

Thịt ba chỉ hay thịt bò, thịt trâu, nếu thái quá dầy thì ăn sẽ không sướng miệng. Nhưng thái mỏng và không bị vụn thì đâu phải dễ dàng gì. Bạn hãy cho miếng thịt vào tủ lạnh khoảng 30 phút xem sao. Lúc này thái những miếng đều - đẹp chỉ còn là chuyện nhỏ.

 

Muốn giữ rau tươi lâu hãy dùng khăn ướt

Bạn vừa ở quê ra và có bịch rau sạch để dự trữ? Hay đơn giản là tối nay bạn chưa dùng hết số rau gia vị đã mua mà bỏ đi thì quá phí. Vậy thì trước khi cất vào tủ lạnh bạn hãy gói chung vào 1 chiếc khăn ướt. Nên nhớ là khăn không tẩm hóa chất gì nhé. Với bí quyết này rau có thể tươi xanh từ 2-3 ngày đó.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.