SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Các cách hữu hiệu bảo vệ người lái xe khỏi nạn trộm cắp

06:53, 16/04/2018
(SHTT) - Tội phạm trộm cắp và đột nhập vào xe đang gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Các cách dưới đây sẽ giúp người lái xe giảm thiểu tối đa khả năng trở thành một trong những nạn nhân của những tên tội phạm không báo trước này.

 Trang web Autodealer đã đưa ra một số cách phòng tránh việc xe hơi của bất cứ ai có thể trở thành mục tiêu xấu của những tên tội phạm chỉ tình cờ trông thấy dù là những sơ hở nhỏ nhất.

trom1

 

Không bao giờ để xe khởi động khi không chú ý

Kể cả trong một thời gian ngắn như xuống xe đóng mở cổng hay giao nhận hàng, người lái cũng cần làm quen với việc tắt máy và rút chìa khóa xe. Nhiều người có thói quen chủ quan để xe chạy trong khi không ở trên xe, và điều này chính là sơ hở để bọn trộm đột nhập và cướp xe.

Luôn khóa cửa xe

Nếu xe không có chế độ tự động khóa khi đang chạy, hãy chú ý thường xuyên kiểm tra trước khi khởi động. Hành động này nên trở thành một thói quen như việc thắt dây an toàn.

Trước khi dời khỏi xe, dù xe đang được đỗ ở trung tâm thương mại hay trong sân nhà, thậm chí là trong gara, đừng quên khóa tất cả cửa xe và kiểm tra lại toàn bộ khu vực quanh xe.

Cất chìa khóa xe và khóa dự phòng ở nơi khó tìm thấy

Nhất là đối với khóa dự phòng thì phải cất ở một nơi an toàn, chỉ mình chủ xe biết. Khóa xe cũng nên được đặt trong túi hay khi ở nhà thì nên đặt ở nơi khách hay người lạ không dễ tìm thấy. Nhất là vào ban đêm, khóa xe cần phải để xa khu vực cửa sổ.

Sử dụng thêm một lớp khóa khác

Những loại khóa khác như khóa đèn hồng ngoại sẽ giúp xe an toàn hơn. Kẻ trộm sẽ không thể dễ dàng sử dụng khóa giả để bật xe trong trường hợp người lái xe trang bị thêm lớp khóa khác.

trom2

 

Tích hợp công tắc cắt điện

Chủ xe có thể lắp đặt nút cắt điện bổ sung. Đây là công tắc bí mật và được sử dụng mỗi khi dời khỏi xe, công tắc sẽ ngắt điện tự động và không cho xe chạy kể cả khi có khóa xe. Mặc dù đây là biện pháp phòng ngừa vô cùng hữu hiệu, việc thay đổi thiết bị điện trong xe như vậy sẽ khiến chiếc xe mất đi hiệu lực bảo hành. Nếu như xe đã hết thời gian bảo hành, chủ xe có thể yên tâm thuê một người thợ có kinh nghiệm lắp đặt loại công tắc ngắt điện bổ sung này.

Đầu tư cho một thiết bị định vị

Thiết bị định vị là một yếu tố cần thiết nếu như xe ô tô hay đỗ ở nơi kém an toàn hoặc từng bị trộm đột nhập trước đây. Sau khi lắp đặt thiết bị, hãy lưu lại số điện thoại của công ty để có thể truy cập bất cứ lúc nào khi cần thiết.

Nếu có điều kiện, hãy tự rửa xe

Nhiều người thường có thói quen để xe lại nơi rửa xe và quay lại vài tiếng sau đó khi xe đã được rửa xong. Nếu không phải là một nơi rửa xe uy tín, xe ô tô rất có khả năng bị thay thế phụ tùng hoặc mất cắp đồ có giá trị nếu khách hàng lỡ để quên. Chỉ sử dụng những dịch vụ rửa xe an toàn và đảm bảo khách hàng được đền bù trong trường hợp có bất trắc xảy ra khi không có sự giám sát của chủ xe. Tốt nhất, hãy rửa xe tại nhà nếu có điều kiện.

Giữ gìn giấy tờ xe an toàn

Tốt nhất không nên để bảo hiểm xe hay những giấy tờ mua xe ngay trên mặt kệ trong xe, những nơi dễ bị lấy cắp. Nên cất số giấy tờ này tại nhà ở một nơi an toàn. Ghi lại số đăng ký xe vào điện thoại hoặc vào một chiếc card trong ví tiền phòng trừ trường hợp chủ xe cần khi xe bị mất cắp kèm giấy tờ xe bên trong.

Khóa bánh xe

Những chiếc xe có bánh xe đắt tiền đã từng bị mất cắp và khiến chủ xe lao đao khi không chỉ mất một mà có khi lên đến cả bốn bánh xe. Nếu sở hữu một chiếc xe đắt tiền, chủ xe hãy nghĩ đến việc mua một chiếc khóa chuyên dụng để bảo vệ bánh xe khỏi những tên trộm.

Để phòng tránh chiếc xe của mình khỏi tầm nhìn của những tên trộm xe, đừng đỗ xe ở những nơi vắng vẻ và nhiều tội phạm, tốt nhất không nên để những đồ có giá trị như ví tiền hay điện thoại trên ghế, nơi dễ bị trông thấy.

Yến Nhi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.