SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cá tra Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng tại các siêu thị Nhật Bản

11:00, 24/07/2017
(SHTT) - Cá tra Việt Nam đang là sản phẩm hàng đầu tại các siêu thị Nhật Bản và được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa bởi tiêu chuẩn chất lượng theo quy trình chặt chẽ của AEON. Đây được xem là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất Việt Nam.

Tại các siêu thị AEON của Nhật Bản, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm cá tra Việt Nam được chế biến và tẩm ướp theo gia vị của món lươn truyền thống Nhật Bản. Sản phẩm này được bày bán tại các siêu thị từ tháng 6/2016 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm và yêu thích của những người tiêu dùng Nhật.

ca tra viet nam

 Cá tra Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng tại các siêu thị Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

Được biết, lươn vốn là món ăn cao cấp của Nhật Bản nhưng hiện thực phẩm này đang đối mặt với nguy cơ cạn kiệt nên nó có mức giá đắt đỏ, hơn 24 USD/con. Vì vậy khi cá tra Việt Nam được chế biến và tẩm ướp hương vị giống món lươn Nhật Bản thì đã nhận được những phản ứng tích cực bởi nó có giá rẻ chỉ bằng 1/3.

Một trong những lý do nữa khiến cá tra Việt Nam được yêu thích tại Nhật Bản là bởi sản phẩm này đã đạt tiêu chuẩn Top Valu của các hệ thống siêu thị AEON. Các mặt hàng thuộc “Top Valu” phải đảm bảo được 5 tiêu chí là: sản phẩm được tạo ra theo thị hiếu người tiêu dùng; sản phẩm hướng tới sự an tâm của khách hàng bởi sự an toàn, thân thiện môi trường; thông tin cần thiết về sản phẩm được thể hiện đầy đủ, dễ hiểu; sản phẩm có giá thành hợp lý; và có cam kết luôn làm hài lòng khách hàng.

Theo thông tin được đăng tải bởi TTXVN, ông Tạ Đức Minh, Tham tán, Trưởng Đại diện Bộ Công Thương tại Nhật Bản cho biết năm 2016, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang Nhật Bản đạt khoảng 14 triệu USD; trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch mặt hàng thủy sản này đạt khoảng 7 triệu USD.

ca tra viet nam b

 Đại diện Bộ Công Thương và cán bộ phụ trách siêu thị AEON Nhật Bản xem mặt hàng cá tra Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Theo ông Tạ Đức Minh, để đẩy mạnh xuất khẩu cá tra Việt Nam vào thị trường Nhật Bản, ngoài việc đảm bảo vệ sinh, an toàn theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, quy trình nuôi, đóng gói bao bì, nhãn mác cũng rất quan trọng. Đối với thị trường Nhật Bản, trước mắt Việt Nam cần duy trì xuất khấu ổn định đối với thị trường này, sau đó nghiên cứu bổ sung thêm danh mục hàng hóa xuất khẩu mới.

Thị trường Nhật Bản vốn được đánh giá là rất khó tính với rất nhiều tiêu chí chi tiết đề ra cho mỗi sản phẩm nhập khẩu, do vậy việc quy chuẩn hóa quy trình sản xuất được xem là bắt buộc để tiếp cận và phát triển tại thị trường này.

Hiện nay, ngày càng nhiều mặt hàng Việt Nam đang được bày bán tại các siêu thị hàng đầu của Nhật Bản, trong đó riêng tại siêu thị AEON đã có hơn 500 mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam. Điều này tại cơ hội lớn cho nhà sản xuất Việt Nam nếu đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu khắt khe của Nhật Bản.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.