SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ca sĩ Ngọc Sơn và những trò lố từng gây nhiều tranh cãi

06:30, 23/08/2017
(SHTT) - Những ngày qua, việc ca sĩ Ngọc Sơn được gọi là Giáo sư âm nhạc đang nhận nhiều tranh cãi. Điều này khiến nhiều khán giả lắc đầu ngán ngẩm. Trước đó, "Ông hoàng nhạc sến" cũng từng làm dậy sóng với những phát ngôn sốc và những thú chơi ngông.

Ca sĩ Ngọc Sơn vốn được biết đến là hiện tượng của làng nhạc nhẹ Việt Nam với nhiều cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. Anh đã cho ra đời hàng loạt bài hát trữ tình, những bản bolero nổi tiếng đi cùng năm tháng như Lòng mẹ, Tình cha, Vầng trăng cô đơn...

Tuy nhiên tên tuổi của "Ông hoàng nhạc sến" không chỉ gắn liền với những bản tình ca mà còn cả với những tai tiếng và lùm xùm không đáng có. 

Vụ việc Ngọc Sơn được gọi là Giáo sư âm nhạc

Những ngày qua, công chúng lại được phen xôn xao và nổ ra nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vụ việc Ngọc Sơn được gọi là Giáo sư âm nhạc.

Cụ thể, trong đêm nhạc mừng sinh nhật mẹ vào ngày 16/8 vừa qua, nam ca sĩ đã bất ngờ quỳ gối dành tặng đấng sinh thành một tấm bằng khen mà anh vừa mới nhận được. Điều đáng chú ý là trên tấm bằng khen có giới thiệu Ngọc Sơn là "giáo sư âm nhạc, ca sĩ".

ca si ngoc son va nhung tro lo a

 Vụ việc Ngọc Sơn được gọi là Giáo sư âm nhạc

Không chỉ vậy, đại diện của nam ca sĩ đã gửi thông cáo tới báo chí với nội dung:

“Nam ca sĩ vui mừng khi được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam. Bằng khen này phong tặng cho anh danh hiệu Giáo sư âm nhạc”.

Phía Ngọc Sơn cũng không quên PR bằng cách nhấn mạnh: "Ngọc Sơn đã không giấu được niềm vui khi được nhà nước ghi nhận với danh hiệu này. Có thể xem Ngọc Sơn là nam ca sĩ Việt duy nhất hiện nay được ghi nhận danh hiệu Giáo sư".

Ngay khi thông tin này được đưa ra đã khiến nhiều người bất bình và cho rằng đây là sự phong tặng "vớ vẩn, lố bịch và ảo tưởng".

ca si ngoc son va nhung tro lo

 Lộ đơn Ngọc Sơn tự khai mình là Giáo sư âm nhạc

Trao đổi về vấn đề này, nhạc sĩ - nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long cho biết hiện không có chức danh Giáo sư âm nhạc, mà chỉ có Giáo sư chuyên ngành lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc hoặc Giáo sư chuyên ngành âm nhạc học. Nhà phê bình cũng khẳng định đối với chức danh giáo sư ở Việt Nam, việc phong tặng thuộc về Nhà nước, có hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước và các cấp.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch hội, người đã ký bằng khen cũng khẳng định ca sĩ Ngọc Sơn đã tự khai hồ sơ là "giáo sư âm nhạc" để Hội làm bằng khen. "Anh ấy khai thế nào thì chúng tôi ghi thế thôi. Hiểu không? Người ta khai thì người ta chịu trách nhiệm chứ liên quan đến chúng tôi đâu”.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên, công chúng chứng kiến những trò lố xung quanh nam ca sĩ này. Trò lố dường như đã là “thương hiệu” gắn liền với Ngọc Sơn.

Ngọc Sơn từ ca sĩ "hai lúa" tới "Ông hoàng nhạc sến" tậu nhà lầu, xe hơi bạc tỷ

Nếu như trước đây, Ngọc Sơn tự nhận mình là ca sĩ "hai lúa", chỉ hát cho người dân tay lấm chân bún thì giờ đây người ta nhắc tới anh với những trò như tậu nhà lầu, xe hơi thuộc hàng khác người.

Vào năm 1995, giọng ca Tình cha từng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tậu chiếc xe Cadilac hơn 6m và sẵn sàng đáp trả dư luận rằng: "Tại sao ca sĩ nước ngoài, ai cũng như ông hoàng bà chúa còn mình lại không". Vì chiếc xe quá đắt tiền và xa xỉ vào thời đó nên Ngọc Sơn thậm chí còn thuê bảo vệ dành riêng cho chiếc xe.

ca si ngoc son va nhung tro lo b

 

ca si ngoc son va nhung tro lo c

 

Không chỉ thế, Ngọc Sơn còn khoe trước báo giới chiếc BMW mui trần hai cửa của mình. Chiếc xe này được cho có giá cũng tầm 5 tỷ.

Ngoài dàn xe đắt tiền, căn "biệt thự Thế kỷ" tọa lạc trên đường Sương Nguyệt Anh của nam ca sĩ cũng từng khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Phía gần nóc nhà treo một tấm bảng lớn chạm trổ đôi rồng màu vàng khắc 8 điều chân tình được viết bằng tiếng Anh. Nội thất phía trong nhà, nhiều người thốt ra lời bình “giống như ở âm tào địa phủ”. Căn nhà từng được Ngọc Sơn rao bán 5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng).

Ngọc Sơn bị bắt vào tù năm 1992 và nhận án 12 tháng tù treo

Ngọc Sơn là cái tên xuất hiện trong bữa tiệc với lời mời chào “mang theo bao cao su, sung độ cho mọi đối tượng...” của một Việt Kiều vào năm 1992. Vì vậy anh đã bị bắt ngay tại hiện trường.

Ngay sau đó, anh tiếp tục bị bắt và kết án 8 tháng tù vì tội "được trả tiền nhiều để hát những ca khúc chưa được cấp phép".

Năm 2000, Ngọc Sơn đúc pho tượng trị giá hơn 1000 cây vàng

Ngọc Sơn đã đúc tượng của chính mình đặt trước sân nhà. Nam ca sĩ cho biết pho tượng có giá 1.000 cây vàng và chưa ai trên thế giới từng có. Năm 2006, chính quyền buộc Ngọc Sơn phải gỡ bức tượng này xuống vì có tin đồn rằng bức tượng chảy nước mắt.

ca si ngoc son va nhung tro lo d

 

Năm 2006, Ngọc Sơn gây tranh cãi khi ăn mặc phản cảm trong poster "8 điều chân tình của Ngọc Sơn"

Nam ca sĩ cho in nhiều tờ poster tuyên truyền "8 điều chân tình của Ngọc Sơn" với kiểu ngữ pháp tương tự như "14 điều răn của Phật", trong đó có những câu:" Đạo đức nhất của con người là tôn trọng chữ hiếu", "Khó khăn nhất của con người là chiến thắng chính mình"... Tuy nhiên 20.000 tấm poster được in ra và phát miễn phí để tuyên truyền lại trở thành trung tâm của nhiều sự châm biếm khi anh để hình mình mặc áo thun ba lỗ ở kế bên những dòng chữ đó. Còn khi được hỏi "anh có làm theo những lời chân tình đó không ?" thì Ngọc Sơn trả lời: "Tôi nói người ta làm thôi, tôi đâu có làm!".

Năm 2013, Ngọc Sơn tuyên bố đã mua bảo hiểm trinh tiết đời trai 1 triệu USD

Là nam nghệ sĩ dính nhiều tai tiếng liên quan đến giới tính nhưng Ngọc Sơn khẳng định mình là người rất nghiêm túc trong chuyện tình yêu và hôn nhân. Ngọc Sơn chia sẻ, việc anh bỏ số tiền lớn để mua bảo hiểm trinh tiết thể hiện quan điểm chỉ ‘trao’ cho người xứng đáng nhất và duy nhất.

“Trinh tiết đời trai của tôi chẳng mất đi tý nào. Bề ngoài đôi chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên si”, nam ca sĩ này nói. Anh còn tự tin đi đến bất kỳ hội đồng y khoa nào để thẩm định bản thân mình vẫn còn “zin” 100%.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích