SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cá Hồ Tây lại chết trắng, nguyên nhân do đâu?

06:44, 09/07/2018
(SHTT) – Vài ngày gần đây, hiện tượng cá chết nổi trắng Hồ Tây lại tái diễn gây nên mùi hôi tanh khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của những gia đình sống ven hồ.

Ba ngày nay, hiện tượng cá chết trắng trôi dạt ven hồ lại tái diễn gây ra mùi hôi tanh khó chịu.

ca-ho-tay-chet-boc-mui-noi-trang-mat-nuoc

Hiện  tượng cá chết tái diễn từ hôm 7/7. Nguồn: Vietnamnet. 

Cá chết trôi dạt vào bờ vô số, có rất nhiềucon có trọng lượng từ 1 – 1,5 kg. cá nhỏ chết cũng nhiều vô số.

ca-ho-tay-chet-boc-mui-noi-trang-mat-nuoc-3

 Xác cá lớn cá bé trôi dạt đầy ven bờ hồ. Nguồn: Vietnamnet.

Một số người dân xung quanh khu vực Hồ Tây cho rằng nguyên nhân cá chết hàng loạt trong những ngày gần đây là do sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Sau thời gian năng nóng cực điểm kéo dài nhiều ngày, trời chuyển mưa rào, cá trong hồ không kịp thích nghi nên đã dẫn tới hiện tượng chết hàng loạt.

ca-ho-tay-chet-boc-mui-noi-trang-mat-nuoc-11

 Nhiều người dân cho rằng cá chết do không kịp thích nghi với sự thay đổi hời tiết. Nguồn: Vietnamnet.

Một số người dân cho biết hiện tượng cá chết đã xuất hiện từ hôm 7/7 nhưng vẫn chưa thấy đội vệ sinh môi trường thành phố có phản ứng. Nhiều người dân đã tranh thủ ra vớt xác cá về cho chó mèo hoặc dùng để chế biến thức ăn cho lợn.

ca-ho-tay-chet-boc-mui-noi-trang-mat-nuoc-8

 Nhiều người tranh thủ vớt xác cá về làm thức ăn cho vật nuôi. Nguồn: Vietnamnet.

Hiện việc cá chết đang gây ảnh hưởng lớn tới môi trường sống và việc làm ăn của các hộ gia đình sống ven hồ, đặc biệt là khu vực Trích Sài, nơi xác cá trôi dạt tập trung vào do mùi hôi tanh bốc lên.

Đây không phải là lần đầu tiên diễn ra hiện tượng này, trước đó, vào tháng 10/2016 cá tại Hồ Tây cũng đã chết nổi trắng hồ, khiến 200 tấn cá chết phải mang đi tiêu hủy.

Bảo An (T/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.