SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bugatti thu hồi Chiron do lỗi mối hàn khung ghế

16:00, 11/12/2017
(SHTTT) - Bugatti mới đây đã đưa ra thông báo về việc thu hồi 47 chiếc siêu xe Chiron phiên bản 2017 và 2018, trong đó có 12 xe ở Mỹ. Những chiếc Chiron này có các mối hàn ở khung ghế trước bị lỗi.

Theo đó, trường hợp trục trặc xảy ra, ghế lái sẽ có thể thay đổi vị trí bất ngờ, dễ dàng gây ra tai nạn. Với một chiếc siêu xe với gia tốc "khủng" như Chiron, việc ghế lái - thứ vốn chịu áp lực cực lớn - lại bị lỗi hệ thống giữ là điều tiềm ẩn rủi ro vô cùng lớn.

Khi được thu hồi, các xe Chiron sẽ trải qua quá trình thẩm định lỗi và được thay thế hoàn toàn các phụ tùng có liên quan.

Hãng sản xuất xe của Pháp cho biết họ đã thông báo về việc thu hồi mẫu xe này đến tất cả các chủ xe. Những chiếc Chiron bị lỗi sẽ được chuyển về các đại lý chính thức của Bugatti bằng xe tải kín để kiểm tra kỹ hơn. Nếu phát hiện lỗi, hãng xe sẽ chịu trách nhiệm thay thế.

Bugatti vẫn chưa nhận được báo cáo tai nạn nào liên quan đến vấn đề này. Nhưng hãng cho biết sẽ vẫn thu hồi mẫu xe này bắt đầu từ ngày 11 tới.

sieu

Bugatti thu hồi Chiron do lỗi mối hàn khung ghế 

Với giá khởi điểm khoảng 2,7 triệu USD, Bugatti Chiron - kẻ thay thế Veyron được ưu ái bằng việc trang bị động cơ 8 lít W16, 16 xi-lanh. Với động cơ này, chiếc xe có thể đạt được công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 1600 Nm.

Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,5 giây theo công bố của Bugatti. Mẫu xe này chỉ sản xuất giới hạn với 500 chiếc, và mỗi năm sẽ chỉ có 70 chiếc được bán ra.

Theo số liệu của Bugatti, hiện tại có 12 chiếc Chiron bán ra tại Bắc Mỹ, trong khi số còn lại hiện diện ở các thị trường khác trên toàn cầu. Kế hoạch của công ty thuộc tập đoàn Đức Volkswagen này cũng dự kiến chỉ bán ra đúng 500 siêu xe 1.500 mã lực này mà thôi.

Ở một diễn biến liên quan, mới đây theo trang ô tô indianautosblog, Maruti Suzuki India Ltd (MSIL) mới đây đã đưa ra thông báo về việc thu hồi đối với Maruti Dzire 2017, hay còn có tên gọi khác là Suzuki Swift sedan (Swift phiên bản sedan ở Ấn Độ). Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do liên quan tới lỗi bánh xe phía sau.

suzuki

21.494 xe Suzuki Swift bị thu hồi tại Ấn Độ do lỗi bánh xe phía sau  

Phía nhà sản xuất gọi đây là "Chiến dịch Dịch vụ" và thời gian bắt đầu quá trình thu hồi kể từ ngày 3/10/2017. Thời gian kết thúc không được thông báo. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý ủy quyền kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi hoàn toàn miễn phí.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.