SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bữa sáng tại nhà giá 10 nghìn đồng với món cá mòi bánh mỳ

07:08, 08/11/2018
(SHTT) - Bữa sáng luôn là bữa quan trọng trong ngày bởi nó cung cấp năng lượng để bạn học tập và làm việc. Đừng nghĩ rằng ăn sáng chỉ ăn chơi, ăn vặt. Hãy đầu tư vào bữa sáng để thấy hiệu quả sức khỏe của các thành viên trong gia đình thay đổi như thế nào.

Có không ít người không có thói quen ăn sáng. Một số khác lại chỉ ăn qua loa, ăn cho có. Trong khi đó, bữa  sáng được các chuyên gia dinh dưỡng là bữa đáng ăn nhất trong ngày.đó là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nhiều nhà dinh dưỡng đã xác định được giá trị của bữa ăn sáng, chiếm khoảng 30 – 40% tổng năng lượng cả ngày nên cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong bữa ăn sáng. Nếu bạn không ăn sáng trong 1 thời gian dài bạn có thể dẫn tới tình trạng đau dạ dày, thiếu hụt chất và bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả.  Chính vì vậy, với những người không ăn sáng, lượng khoáng và vitamin sẽ bị thiếu nghiêm trọng, đặc biệt là chất sắt và canxi.

Thói quen ăn sáng sẽ giúp bạn có ngày mới tràn đầy năng lượng

Một bữa sáng khoa học là bữa sáng cần có tinh bột và protein, có như vậy mới có thể bù đắp phần năng lượng mà bạn tiêu hụt trong thời gian ngủ đồng thời có những năng lượng để hoạt động cho ngày mới. Bạn không cần ăn quá no bởi thế sẽ  làm quá tải hệ thống tiêu hóa, gây mệt mỏi. Bạn nên ăn 1 bữa sáng chất lượng .

Những bữa sáng ăn ở hàng quán chắc chắn sẽ không đảm bảo vệ sinh và rất tốn tiền. Tại sao bạn không ăn sáng tại nhà? Đừng sợ rằng mình không có thời gian làm bởi nếu biết cách bạn chỉ cần chưa đến 10 phút là có được bữa sáng ngon và lành cho các thành viên trong gia đình với giá chưa đến 10 nghìn đồng / người. Lamchame mách bạn 1 món ăn vừa lạ miệng, dễ làm lại dễ ăn vào buổi sáng đó là món cá mòi bánh mỳ.

Nguyên liệu:

- Một hộp cá mòi
- Một củ hành tây
- Giấm pha đường cát

Cách làm:

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, khui cá cho ra chảo hâm nóng. Nếu muốn có nhiều sốt để dùng thì cho thêm ít nước, tương, đường, khuấy đến khi sôi đều thì cho ra đĩa. Một cách đơn giản hơn nếu gia đình có lò vi sóng thì chỉ cần cho vào lò bật chế độ làm nóng thức ăn (nhớ mở hộp trước khi cho vào lò). 

- Hành tây xắt mỏng theo khoanh tròn, bóp qua với nước cho khử mùi rồi trộn với nước giấm đường, sau đó vắt khô cho ra đĩa ăn kèm hoặc cũng có thể cho luôn vào cá.

Món cá mòi chấm bánh mỳ giá chưa đến 10 nghìn đồng / người

Cá mòi có thể ăn cùng bánh mì nóng hoặc cơm. Chi phí món này cho hai người chưa đến 20.000 đồng. Bạn có thể ăn ngon miệng mà chắc dạ, rất phù hợp cho bữa sáng chào ngày mới cho gia đình bạn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.