SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bốn trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Công an vào cuộc

11:04, 22/11/2017
(SHTT) - Chiều qua (21/11), lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin vụ việc 4 bé sơ sinh tử vong ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.
BV sản nhi
Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nơi 4 trẻ sơ sinh bị tử vong.

Cho biết thêm thông tin về vụ việc này, vị lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Chúng tôi đã giao hồ sơ vụ việc cho Công an TP Bắc Ninh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định. Các mẫu giám định liên quan cũng được đưa đi giám định nhằm đảm bảo không có sai sót”.

Theo thông tin trước đó, xác nhận với PV, ông Lê Văn Nam – Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, có 4 trẻ sơ sinh tử vong trong ngày 20/11 tại bệnh viện này. Ông Nam khẳng định 4 trẻ trên là trẻ sơ sinh non yếu.

Ông Nam nói : “Có những thời điểm, bệnh viện có 7 đến 8 trẻ sơ sinh non mất. Vì vậy, việc 4-5 cháu mất do sinh non yếu là chuyện bình thường. Số lượng trẻ sơ sinh non yếu ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rất lớn, lớn hơn cả bệnh viện Phụ sản Trung ương, có cả mấy chục cháu thở máy”.

Ông Nam cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh, sở Y tế, Công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc. Đồng thời, bệnh viện cũng mời các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên.

Được biết, tối cùng ngày, 8 bệnh nhi từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh được điều chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương. Trong đó, có 6 trẻ sơ sinh và 2 bé đã qua tuổi sơ sinh (36 ngày tuổi). Các bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng đẻ non, phải thở oxy kéo dài.

Cù Hiền

 

Trẻ sơ sinh nguy kịch chuyển từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh: 4 bệnh nhân nặng đe dọa tính mạng

PGS.TS Trần Minh Điển cho biết, trong 8 bệnh nhi chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh có 4 bệnh nhân nặng, đang bị đe doạ đến tính mạng. 4 bệnh nhi này đều có tiểu cầu thấp, nhiễm khuẩn trên nền bệnh nhi sinh non kèm theo bị down, tim bẩm sinh, …

 

1 ngày 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh

Sáng nay, 20-11, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho biết tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh xảy ra vụ việc nghiêm trọng khi có liên tiếp 4 trẻ sơ sinh tử vong…

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.
Liên kết hữu ích