SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bồn tắm đứng – gợi ý cho một phòng tắm tiện nghi và hiện đại

17:33, 10/11/2018
Nếu ngày trước bồn tắm nằm  là niềm ao ước của nhiều gia đình thì ngày nay bồn tắm đứng đang là xu hướng lựa chọn phổ biến. Với thiết kế tiện lợi bồn tắm đứng được cho là phù hợp với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn đồng thời vẫn mang lại sự hiện đại và tiện nghi.  

Các kiến trúc sư nội thất đều khẳng định rằng bồn tắm đứng là phương án giúp tiết kiệm diện tích phòng tắm, lại có những tiện ích như ngăn không cho nước tràn ra ngoài, có thể kết hợp tắm đứng và tắm ngâm...Hiện nay chất liệu chính để làm bồn tắm đứng là phần đế được làm bằng nhựa Acrylic màu trắng chịu lực tốt kết hợp với kính cường lực dày 8 mm vây bao quanh. Bồn tắm đứng hiện được chia ra làm hai loại chính : dòng bồn tắm đứng nhập khẩu và dòng bồn tắm đứng giá rẻ được sản xuất và lắp ráp trong nước.

Bồn tắm đứng sẽ phù hợp với không gian nhà chật hẹp

Để lựa chọn bồn tắm đứng vách kính bạn cần chú ý những điểm sau :

Vách ngăn chất liệu meka : Có giá thành thấp nhưng thời gian sử dụng ngắn và nhanh xuống cấp.

Vách ngăn chất liệu kính cường lực (độ dày tiêu chuẩn 8-10mm) : Loại này có độ bền cao, vẻ đẹp hoàn mỹ và an toàn khi sử dụng, tuy nhiên giá thành cũng cao hơn, vào khoảng 500 – 700 nghìn/mét vuông.

Vách kính thường, được làm bằng chất liệu kính an toàn, không gây nguy hiểm ngay cả khi vỡ. Bên cạnh đó loại kính này còn có thể chống được các tia cực tím UV của ánh sáng mặt trời, nên thường được dùng cho các bồn tắm lộ thiên.

Giá bồn tắm đứng thường đi kèm chất lượng và những tính năng của sản phẩm, do đó để có được bồn tắm chi phí thấp, bạn cần suy nghĩ về những nhu cầu của mình và loại bỏ bớt những thứ không cần thiết.

Bạn nên lắp đặt bồn tắm đứng ở những vị trí thoát nước được tốt nhất đồng thời gần với hệ thống cấp thoát nước như vậy đường nước sẽ không phải đi quá xa, tiết kiệm được hệ thống đường ống cũng như giảm sự thất thoát nhiệt qua đó giảm được điện năng tiêu thụ khi bạn sử dụng.

Việc lựa chọn chất liệu bồn tắm sẽ quyết định đến giá tiền của bồn tắm đứng

Bên cạnh đó việc xử lý chống thấm trong lắp đặt bồn tắm đứng cũng là việc bạn cần phải quan tâm. Thông thường người sử dụng hay dùng những loại gạch ốp với chất liệu được làm từ men và đá tự nhiên hay có thể sử dụng cả kính cường lực để có thể ốp lên trên tường với mục đích thay thế cho gạch .

Đối với miền Bắc, vì có 1 mùa đông lạnh giá nên bạn cần phải lưu ý khi tiến hành lắp đặt bồn tắm đứng bạn có thể kết hợp sử dụng thêm một đèn sưởi để có thể ấm áp hơn khi tắm vào mùa đông.

Với những lưu ý trên hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức cơ bản để có thể trang bị cho gia đình mình 1 bồn tắm đứng tiện nghi và phù hợp với yêu cầu cũng như tài chính của gia đình.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích