SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, xử lý nhà thuốc bán thuốc hạ sốt quá hạn sử dụng

11:00, 24/04/2018
(SHTT) - Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh mà báo chí thông tin, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vụ việc nhà thuốc bán thuốc hết hạn sử dụng.

 Công văn do Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Đỗ Văn Đông ký gửi Sở Y tế Thừa Thiên – Huế ngày 23/4 yêu cầu Sở Y tế thực hiện phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh mà báo chí thông tin, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vụ việc nhà thuốc bán thuốc hết hạn sử dụng. Kết quả báo cáo về Cục trước ngày 10/5.

bv-chan-may0-1524213094063549932834

Bệnh viện đa khoa Chân Mây nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Vụ việc nhà thuốc bán thuốc hết hạn xảy ra vào sáng 20/4, khi đó anh Nguyễn Quốc Thiện (39 tuổi, trú ở xã Lộc Thủy, người nhà bệnh nhi) đã đến quầy thuốc Tốt số 33 do Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco – Tenamyd (địa chỉ ở số 8 đường Phan Chu Trinh, TP Huế) thuê mặt bằng tại khuôn viên Bệnh viện đa khoa Chân Mây từ năm 2013 đến nay, mua 5 gói thuốc hạ sốt Hapacol 150mg với giá 15 ngàn đồng thì phát hiện thuốc có hạn sử dụng đến hết tháng 12/2017 (quá hạn 4 tháng).

Ngay sau đó, bệnh viện đã đóng cửa tiệm thuốc trên và tiến hành kiểm tra, phát hiện trong lô thuốc hạ sốt ở quầy có một hộp thuốc đã quá hạn hơn 4 tháng. Số còn lại đều có hạn sử dụng đến hết năm 2020. Bệnh viện đang làm việc với quầy thuốc để biết số lượng thuốc quá hạn đã được bán ra.

Nhân viên bán thuốc hết hạn tại nhà thuốc trên đã bị xử lý kỷ luật, đình chỉ công tác; đồng thời lãnh đạo công ty gửi lời xin lỗi đến nhà bệnh nhi vì để sự việc xảy ra.

Bệnh viện cũng đã khám sức khỏe lại cho bệnh nhi, hiện trẻ bình thường.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 4 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 11 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 11 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tin tức 11 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Liên kết hữu ích