SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bộ VH-TT-DL lên tiếng về Hội thánh của Đức chúa Trời

09:00, 25/04/2018
(SHTT) - Đối với chính sách của Đảng và Nhà nước thì người dân được tự do tín ngưỡng. Nếu "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đem lại những hậu quả xấu cho xã hội... thì sẽ có những quy phạm pháp luật khác điều chỉnh”.
tnodaochuatroi_bipn

Một buổi sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật do Phạm Văn Hiệp (37 tuổi, ngụ tại xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) tổ chức ẢNH DO CƠ QUAN CÔNG AN CUNG CẤP 

Thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, tại buổi họp báo quý I của Bộ VH-TT&DL diễn ra ngày 24/4, Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VH-TT&DL đã bày tỏ quan điểm trước thông tin về "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Theo bà Ninh Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, việc hội này có phải là tôn giáo hay không sẽ thuộc về Ban Tôn giáo Chính phủ. Đứng dưới góc độ quản lý văn hóa, hội này có phải mê tín dị đoan hay không, theo bà Hương còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thứ nhất là hình thức thể hiện, thứ hai là hậu quả.

“Đối với chính sách của Đảng và Nhà nước thì người dân được tự do tín ngưỡng. Nếu "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đem lại những hậu quả xấu cho xã hội như phản ánh gần đây là có người bỏ tục thờ tổ tiên ông bà, bán nhà bán cửa đến một nơi nào đó sống với nhau, ảnh hưởng đến xã hội, tới trật tự an ninh thì sẽ có những quy phạm pháp luật khác điều chỉnh”, bà Hương nói. 

Cũng theo báo Pháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên đề nghị Cục bám sát diễn biến cũng như tình hình tham mưu cho lãnh đạo bộ, phối hợp với Ban Tôn giáo chính phủ để có giải pháp ứng xử cho kịp thời, đảm bảo đời sống tinh thần của xã hội. 

Trong khi đó, báo Thanh Niên đưa tin, Hội thánh của Đức chúa Trời là hiện tượng gây xôn xao thời gian gần đây, khi một số người dân theo đạo này xa rời chính gia đình mình. Chẳng hạn, mới đây, tại Hải Phòng xuất hiện một số người tự xưng là từ “Hội thánh của Đức chúa Trời” và dùng các tài liệu không nguồn gốc để tuyên truyền, lôi kéo người dân và có biểu hiện trục lợi. Hoạt động này đã khiến một số gia đình ly tán, sinh viên bỏ học để tham gia. Một số người tham gia còn đòi gia đình bỏ bàn thờ tổ tiên.

Theo phản ánh của một số người dân, người tham gia tổ chức này phải nộp 10% thu nhập mà không biết để làm gì, ai giữ. Cơ quan công an còn xác định, một số đối tượng truyền đạo từng có tiền án, nghiện ma túy và cảnh báo để người dân cảnh giác.

Mai Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 8 phút trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.