SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bỏ túi công thức pha nước chấm bắp cải cuộn nhót xanh đang được các chị em săn lùng

11:19, 01/03/2018
(SHTT) - Bắp cải cuộn nhót xanh chấm chẩm chéo đang được coi là món ăn "thần thánh" của các chị em và nó đang "làm mưa làm gió" trên khắp các diễn đàn. Vì vậy các chị em hãy nhanh chóng bỏ túi công thức pha nước chấm nhót xanh "đỉnh của đỉnh" dưới đây.

Nhót xanh chấm chẩm chéo là món ăn yêu thích của các tín đồ nghiện chua. Món ăn này có nguồn gốc từ đồng bào Thái ở các tỉnh Tây Bắc đặc biệt là Sơn La, Điện Biên. Ngày nay, món ăn này được phổ biến và trở thành món ăn vặt mà các chị em "tôn thờ". Đây không chỉ là món ăn lạ miệng mà còn giúp cho chị em phụ nữ công sở chống ngán sau Tết khi ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ.

bap cai cuon nhot xanh cham cham cheo

 Bỏ túi công thức pha nước chấm bắp cải cuộn nhót xanh đang được các chị em săn lùng

Hương vị nổi bật của món ăn có vị chua chát của nhót, vị tê cay, thơm nồng của gia vị, vị man mát của lá bắp cải quyện lại với nhau. Có lẽ đây chính là lý do mà nhót xanh chấm chẩm chéo lại được nhiều chị em săn lùng đến những vậy.

Công thức của món bắp cải cuộn nhót xanh chấm chẩm chéo

Phần 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bắp cải nửa cái (chọn loại ngon, sạch, an toàn).

Một nắm mớ rau mùi ta.

Nhót xanh: 300gr.

Vài cây tỏi ta, lấy cả củ và lá (nếu có).

4 tép tỏi.

Hai quả ớt cay (có thể dùng ớt khô thay thế).

Một miếng gừng nhỏ.

Gia vị: bột canh, đường, nước mắm, nước đun sôi để nguội, nếu ăn mỳ chính thì cho chút xíu mỳ chính.

Phần 2: Cách pha nước chấm chẩm chéo

bap cai cuon nhot xanh cham cham cheo 1

 

Cắt nhỏ ba cây rau mùi cho vào cối, thêm 2 thìa cà phê bột canh, vài khúc lá tỏi tươi (nếu có), chút mỳ chính (nếu mọi người ăn được mỳ chính), 4 tép tỏi, miếng gừng nhỏ, ớt, cho vào cối giã thật nhuyễn. Sau đó nêm nếm cho vừa miệng, lúc này mới cho đường vào, tuỳ vào khẩu vị mà cho nhiều hay ít, thêm chút nước mắm cho thơm và chút nước lọc để bát nước chấm sền sệt dễ chấm.

Có vùng sẽ cho thêm hạt mắc khén. Hạt mắc khén là gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc, hạt mắc khén chỉ dùng để ướp thịt, cá, gà nướng... hoặc giã muối chấm thịt, măng luộc còn món này không cho.

bap cai cuon nhot xanh cham cham cheo 2

 

Phần 3: Cách ăn

Lấy một miếng lá bắp cải, để một miếng nhót vào giữa, thêm nhánh rau mùi, khúc lá tỏi cuộn lại chấm nước chấm đã pha và thưởng thức. Nếu ăn thêm được gừng thì thái những lát gừng mỏng ăn kèm cho ấm bụng.

Nếu không thích ăn kiểu trên, bạn có thể làm nhót trộn như sau: Nhót rửa sạch, bổ đôi, thái phần gân dày nhất của lá bắp cải thật mỏng và nhỏ, rồi trộn chung với nhót. Đổ phần nước chấm đã pha ở trên vào trộn đều là xong.

bap cai cuon nhot xanh cham cham cheo 3

 

Phi Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.