SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

"Bố ơi, con xin bố đấy, bố bỏ ra đi"

09:33, 11/12/2018
Vào ngày 28/7/2016, anh Dư Tịnh Vĩnh đi có việc ở ngoài, vợ anh sau khi làm ruộng về nhà nấu cơm. Cơm nước xong xuôi, cô bèn đi gọi chồng về và đã bất cẩn để con chơi một mình ở trong bếp.

Một lúc sau bỗng có tiếng khóc thảm thiết từ trong bếp vọng ra ngoài. Anh Tịnh Vĩnh cùng vợ vội vàng chạy về, khi tới nơi thì thấy cảnh tượng lửa cháy trong bếp cao cả mét, còn bé Thừa Ngân bị bắt lửa khắp hai chân. Hai người nhanh chóng dập lửa và mang con tới bệnh viện cấp cứu.

81

Sau khi vào viện, vết bỏng của Thừa Ân quá nặng. Điều này khiến người mẹ trẻ không chịu được áp lực trách nhiệm bèn bỏ nhà ra đi lúc nửa đêm, ông bà cũng bỏ cuộc, bỏ mặc hai cha con Thừa Ân đối mặt với những khó khăn.

Anh Dư Tịnh Vĩnh hiểu rất rõ vì sao vợ lại bỏ nhà ra đi, vì sao bố mẹ lại đoạn tuyệt quan hệ với anh và không chăm lo cho cháu. Bởi lẽ, việc bé Thừa Ngân bị bỏng đã đem lại gánh nặng quá lớn cho kinh tế gia đình: Tiêu tốn hơn 1.000.000 tệ (khoảng 3.4 tỷ đồng) và khoản nợ hơn 500.000 tệ (khoảng 1.4 tỷ đồng).

82

Một mình anh vất vả tìm đường cứu chữa con

Hiện tại bé Thừa Ngân do một mình anh Vĩnh chăm sóc. Vì phải một mình chăm con nên người cha này nhiều đêm thức trắng lo nghĩ đến bạc cả đầu.

Thừa Ngân hiện đã phải trải qua 22 lần phẫu thuật cấy ghép da để chữa trị vết bỏng nặng, nhưng mọi việc dường như vẫn chưa có dấu hiệu khả quan với cậu bé 5 tuổi này.

Sau mỗi lần phẫu thuật, đôi chân của em chi chít những vết sẹo lớn nhỏ. Để tránh việc sẹo khiến chân Ngân không duỗi được thẳng ra nên anh Tịnh Vĩnh buộc lòng phải dùng khoảng 15kg gạch đè lên chân con.

83

Thừa Ngân đau đớn khi cha đè gạch lên chân

84

“Bố ơi, con xin bố đấy, bố bỏ ra đi”

85

Vừa cắn răng chịu đựng những tiếng khóc xé lòng của con, vừa dỗ dành con

Có nhiều lúc nhìn con đớn đau cùng với đó là món nợ khủng khoác lên vai mình, anh Vinh muốn buông bỏ tất cả. Nhưng rồi anh lại nghĩ, nếu anh buông xuôi vậy ai sẽ chữa trị cho con mình? Bởi bây giờ anh là cái phao cứu sinh duy nhất của Ngần. Anh không muốn nhìn đứa con của mình trở thành một người tàn phế, dù cho chỉ có 1% hy vọng, anh cũng không thể bỏ cuộc.

86

Dù cho chỉ có 1% hy vọng, anh cũng không thể bỏ cuộc.

Sau khi đăng tải, câu chuyện của hai cha con đã nhận được sự quan tâm của dư luận Trung Quốc. Rất nhiều người bày tỏ sự xúc động trước tình yêu lớn lao mà anh Tịnh Vĩnh dành cho con và cầu chúc cho bé Thừa Ngân sớm được hồi phục.

87

Hai bố con đi bộ lang thang trên phố

Bất cứ khi nào đứa trẻ ngủ thiếp đi, cha cậu lại lặng lẽ rơi nước mắt. Trải dài mỗi ngày để giúp con trai phục hồi chức năng. Thi thoảng bé có hỏi vì sao mẹ lại bỏ đi làm anh không nói lên lời.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.