SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bộ Ngoại giao nói gì về phim 'Chiến tranh Việt Nam'

12:04, 22/09/2017
(SHTT) - Liên quan đến phim tài liệu được phía Hoa Kỳ đưa ra gần đây mang tựa đề The Vietnam War (Chiến tranh Việt Nam) chiếu trên một kênh truyền hình của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng về bộ phim này.

Nội dung phim Chiến Tranh Việt Nam

Phim Chiến Tranh Việt Nam là loạt phim tài liệu 10 tập của hai đạo diễn Ken Burns và Lynn Novick, với kịch bản của Geoffrey C Ward. Phim được phát sóng từ ngày 17/ 9 trên các kênh truyền hình của hãng PBS trên toàn nước Mỹ.

Nội dung phim xoay quanh  ký ức của gần 80 nhân chứng, bao gồm những người phản chiến, những người lính và dân thường của cả hai phía trong chiến tranh tại Việt Nam. Đoàn làm phim mất 10 năm để hoàn thành tác phẩm, với tổng chi phí hơn 20 triệu USD. Bộ phim sử dụng 25.000 bức ảnh, 120 bài hát. Phim dự kiến được trình chiếu ở 50 nước trong năm 2018.

bahang-1505981380485-31-0-441-660-crop-1505981387258

Bộ Ngoại giao nói gì về phim 'Chiến tranh Việt Nam' 

Bộ Ngoại giao nói gì về phim 'Chiến tranh Việt Nam'

Liên quan tới bộ phim tài liệu được phía Hoa Kỳ đưa ra gần đây mang tựa đề The Vietnam War (Chiến tranh Việt Nam) chiếu trên một kênh truyền hình của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: 

“Cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam là cuộc kháng chiến mang tính chính nghĩa, đã phát huy được sự đoàn kết và sức mạnh của toàn dân tộc, được bạn bè và nhân dân trên toàn thế giới hết lòng ủng hộ. Chính vì thế đã đi đến thắng lợi cuối cùng là thống nhất đất nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm: "Những bước phát triển tích cực trong mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vừa qua là kết quả của những nỗ lực to lớn của hai nước và chủ trương của Việt Nam về việc gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. Cá nhân tôi mong muốn nhân dân Mỹ và các nhà làm phim hiểu được tính chính nghĩa của cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam cũng như thiện chí của Việt Nam".

Tú Vi

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.