SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bộ Ngoại giao khuyến cáo người Việt không nên đến Maldives

06:34, 07/02/2018
(SHTT) - Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives trong thời gian này cho đến khi Chính phủ Maldines gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.
maldives-reuters650x40071517844363-15179144995852109336561

Người ủng hộ phe đối lập biểu tình phản đối chính quyền Maldives tại thủ đô Malé vì chậm trễ thả các tù nhân chính trị - Ảnh: Reuters 

Chiều 6/2, Bộ Ngoại giao phát đi thông tin cho biết, cùng ngày, Chính phủ Maldives đã ban bố tình trạng khẩn cấp 15 ngày do khủng hoảng chính trị. Lực lượng an ninh Maldives đã được triển khai tại thủ đô Malé để ứng phó với các diễn biến chính trị.

Theo đó, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives trong thời gian này cho đến khi Chính phủ Maldines gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.

Các công dân Việt Nam đang làm việc, học tập hoặc du lịch tại Maldines nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, đồng thời thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn.

Trường hợp khẩn cấp đề nghị liên hệ theo đường dây nóng: Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanca (kiêm nhiệm Maldives): +94.11.2696050; hoặc tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Trước đó, Tổng thống Maldives Abdulla Yameen đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày “trước nguy cơ đối với an ninh quốc gia hiện nay”.

Khủng hoảng chính trị tại quốc gia nằm ở Ấn Độ Dương này nổ ra khi Tòa án tối cao hôm 1/2 ra lệnh cho chính quyền Tổng thống Yameen trả tự do cho 9 người bất đồng chính kiến về chính trị, đồng thời khôi phục lại vị trí cho 12 nghị sĩ bị cách chức do đào tẩu khỏi đảng của ông Yameen.

Tuy nhiên, chính phủ của ông Yameen cho đến nay đã từ chối tuân thủ lệnh của Tòa án tối cao và phản đối những lời kêu gọi quốc tế yêu cầu tuân thủ.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.