SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bộ GD&ĐT xin lùi thời hạn báo cáo việc công nhận chức danh giáo sư

07:09, 22/02/2018
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch HĐCDGSNN Phùng Xuân Nhạ vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị được lùi thời hạn báo cáo việc rà soát việc công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

Theo nội dung công văn, Bộ GD&ĐT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, Thường trực các hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đã khẩn trương tổ chức rà soát hồ sơ các ứng viên, trong đó, tập trung rà soát các vấn đề mà dư luận đặt ra liên quan tới việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

Tuy nhiên, do thời gian thực hiện rà soát trùng với thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán, nên để đảm bảo sự khách quan, công bằng, đúng quy định trong quá trình rà soát, Bộ trưởng Bộ GD& ĐT - Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lùi thời hạn báo cáo kết quả rà soát đến hết ngày 28/2/2018.

bo-truong-phung-xuan-nha

Bộ GD&ĐT xin lùi thời hạn báo cáo việc công nhận chức danh giáo sư 2017. Ảnh: Đại đoàn kết    

Trước đó, ngày 8/2, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch HĐCDGSNN Phùng Xuân Nhạ về việc bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Văn bản hỏa tốc này cho hay, sau khi Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công bố danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017, có nhiều thông tin (kể cả trên các phương tiện thông tin đại chúng) phản ánh số lượng ứng viên đạt tiêu chuẩn GS, PGS tăng đột biến so với các năm trước. Bên cạnh đó là nhiều lo ngại về chất lượng như không có đủ sách hoặc bài báo khoa học, không có đủ thời gian giảng dạy, nghiên cứu khoa học... Một số thành viên hội đồng có rất ít (thậm chí không có) công bố nghiên cứu khoa học quốc tế so với các ứng viên.

Không ít thông tin cho rằng đã có những dấu hiệu không bình thường khi thời gian nộp hồ sơ được kéo dài như một "đợt vét" trước khi có quy định mới về tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư và có ứng viên phải nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước...

Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước nghiêm túc xem xét, rà soát kỹ lưỡng bảo đảm chất lượng theo quy định; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/2/2018.

Ngọc Mai (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.