SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bộ đôi xe VinFast chuẩn bị ra mắt có gì ấn tượng?

06:41, 07/09/2018
(SHTT) - Những hình ảnh mới nhất của bộ đôi xe VinFast đã bị rò rỉ khiến dân tình "đứng ngồi không yên". Hai mẫu xe này sẽ lần đầu được ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Với tỷ lệ kích thước hoàn hảo, cân xứng; cấu trúc hiện đại, bền vững; vẻ đẹp kiêu hãnh, tràn đầy năng lượng và điểm nhấn đặc biệt là logo chữ V bất đối xứng – Sedan và SUV VinFast tượng trưng cho tinh thần bứt phá mạnh mẽ của một Việt Nam mới, năng động và phát triển 

Tiêu chí “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong” của VinFast đã được thể hiện xuất sắc thông qua ngôn ngữ thiết kế đẳng cấp thế giới do Pininfarina - đội ngũ sáng tạo danh tiếng của Italia thực hiện.

vinfast 4

 

Mẫu Sedan có nắp ca-pô dài, ca-bin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch. Ngược lại, mẫu SUV lại sở hữu ca-pô mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý mang tới phong cách thể thao khoẻ khoắn, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô hạn sẵn sàng chờ bứt phá. 

vinfast

 

Phần gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến từ đầu xe ở cả Sedan và SUV với trung tâm là chữ V màu bạc được thiết kế bất đối xứng độc đáo và táo bạo. Bên phải của chữ V là thanh nẹp crom nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày tạo nên chữ F cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast.

vinfast 1

 

Từ chữ V, các đường dập nổi cá tính toả ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới.

vinfast 2

 

Dù chưa chính thức, nhưng trước đó Vinfast đã để lộ hình ảnh về nội thất của 1 trong 2 chiếc xe. Có thể thấy nội thất được thiết kế theo phong cách của xe sang. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển nhanh, cụm đồng hồ điện tử, cần số BMW và màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng cỡ lớn.

Trái với thông lệ thế giới, ngay từ đầu, VinFast đã cho phép khách hàng cùng tham gia vào quá trình chọn mẫu. Mẫu Sedan và SUV được công bố hôm nay chính là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện. 2 mẫu xe này tuy xuất phát điểm từ bản sơ thảo của Ital Design nhưng được phát triển và hoàn thiện bởi Pininfarina.

vinfast 3

 

Theo kế hoạch, đúng 1 năm sau cuộc bình chọn mẫu xe, VinFast sẽ đưa hai chiếc xe mẫu Sedan và SUV đến tham dự triển lãm ô tô Paris 2018 diễn ra vào tháng 10 tới. Với việc ra mắt xe tại sự kiện này, VinFast sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên tham dự Top 5 triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất thế giới.

Chương trình ra mắt xe của VinFast chính thức sẽ bắt đầu vào 10 giờ 45 phút sáng ngày 2/10/2018 theo giờ Paris. Đến cuối năm nay, 2 mẫu xe này sẽ được giới thiệu tới công chúng Việt Nam.

Thái Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 28 phút trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.