SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bộ Công Thương thông báo xóa sổ thêm 3 công ty đa cấp

16:00, 27/06/2017
(SHTT) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) mới đây đã thông báo báo chấm dứt hoạt động của Công ty Cổ phần Zogo, Công ty TNHH Zija Quốc tế và Công ty TNHH My Fortuna.
DC-76a3e

Bộ Công Thương thông báo xóa sổ thêm 3 công ty đa cấp 

Ngày 20/6, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã phát đi thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH My Fortuna.

Công ty TNHH My Fortuna có trụ sở chính tại 37/M2 Khu đô thị Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Lương Vũ Thiều Hoa. Phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc. Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là từ 12/2017. Bên cạnh đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đề nghị giải tỏa số tiền ký quỹ với lý do Công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Trước đó, ngày 19/6, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Zija Quốc tế.

Công ty có địa chỉ trụ sở chính tại số 17 Thụy Khuê, P. Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội. Địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp: tầng 22 tòa nhà Icon 4, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là bà Nguyễn Thanh Thủy.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: 038/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương cấp lần đầu ngày 26 tháng 3 năm 2015.

Lý do chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là kinh doanh không hiệu quả. Phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc. Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp: ngày 30/6/2017.

Cũng trong ngày 19/6, Cục Quản lý cạnh tranh cũng thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Cổ phần Zogo.

Công ty Cổ phần Zogo có địa chỉ trụ sở chính: Số 184 Thái Thịnh, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, TP Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là ông Nguyễn Thanh Phong. Phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc. Theo đó, thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp công ty này là từ 15/7/2016.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh đăng tải thông báo này, người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Zogo, Công ty TNHH My Fortuna có quyền thông báo đến Cục về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp gửi tới Cục QLCT trong thời hạn nêu trên, Công ty Cổ phần Zogo và Công ty TNHH My Fortuna được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

Trước đó, ngày 18/6, Cục Quản lý cạnh tranh cũng tiến hành điều tra và xử phạt 02 công ty: Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế và Công ty TNHH World Việt Nam.

Xử phạt Công ty Cổ phần Queenet Quốc tế số tiền là 240.000.000 đồng đối với một số vi phạm như: Không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến Cục Quản lý cạnh tranh theo quy định của pháp luật; Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; Cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

 Đối với công ty TNHH World Việt Nam, xử phạt số tiền là 80.000.000 đồng do không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến Cục Quản lý cạnh tranh theo quy định của pháp luật; Không thực hiện nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 3 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.