SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bộ Công an điều tra hoạt động của địa ốc Alibaba

07:00, 24/11/2017
(SHTT) - Liên quan đến hoạt động của công ty địa ốc Alibaba, bộ Công an đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ sai phạm.

Báo Dân Trí đưa tin, chiều 23/11, nguồn tin của PV cho biết, một tổ công tác của Bộ Công an đang tiến hành làm việc với các Sở ngành tại TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ các hoạt động của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TPHCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM).

Một lãnh đạo của Sở Xây dựng TPHCM cũng xác nhận đã yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra, phối hợp với cơ quan công an để xử lý vụ việc theo quy định.

Việc tổ công tác của Bộ công an vào cuộc ở 3 địa phương TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu vì nơi đây có các dự án mà các công ty trực thuộc địa ốc Alibaba đang rao bán cho khách hàng. Theo nhận định, việc thực hiện "đặt chỗ dự kiến" mà công ty Alibaba đang thực hiện với khách hàng tại những các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư là trái với quy định.

ali1-1511258261872

Bộ Công an điều tra hoạt động của địa ốc Alibaba. Ảnh Dân Trí

Theo Người Lao Động, trước đó, ngày 21/11, UBND TP HCM đã có công văn gửi đến Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) và các sở, ngành liên quan chỉ đạo về việc xử lý các hoạt động sai phạm của Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Theo đó, UBND TP giao cho Sở Xây dựng chủ trì cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý khu đô thị Tây Bắc kiểm tra hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc về dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi và đề xuất cho UBND TP về hướng xử lý. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Củ Chi phải nắm bắt rõ vụ việc, lên phương án chủ động bảo đảm an ninh trật tự.

Ngày 22/11, các cơ quan chức năng liên quan ở 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã lên kế hoạch kiểm tra toàn bộ hoạt động của công ty CP địa ốc Alibaba trên địa bàn 2 tỉnh này. 

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.