SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Biến tấu chút mỡ hành khiến ngô nướng hấp dẫn không tưởng

15:08, 11/12/2018
Trong những ngày gió lạnh, được ấm trong tay 1 chiếc ngô nướng nóng hổi nhâm nhi quả là không còn gì thú vị bằng. Nhưng nếu chỉ nướng đơn thuần thì có lẽ sẽ không hấp dẫn nhiều người, chỉ 1 chút biến tấu có thêm mỡ hành thôi, đảm bảo cả nhà sẽ tranh nhau từng bắp ngô cho mà xem.

Những bắp ngô hạt đều tắp không chỉ mang lại sự thanh đạm mà thịt cá không có được. Hơn nữa, ngô rất giàu vitamin và khoáng chất, rất có lợi cho sức khỏe. Trong ngô có nhiều vitamin, magiê, kali, hơn nữa còn có 1 lượng lớn các chất chống oxy hóa vì thế ngô tốt cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt mặc dù nhiều chất như vậy nhưng ngô lại giàu chất xơ vì thế nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng thì chớ bỏ qua loại thực phẩm bổ dưỡng này. 
Tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho tim mạch, ngô còn giúp bạn kiểm soát huyết áp và cholesterol. Vì thế còn chần chừ gì mà không chế biến các món ăn liên quan đến ngô cho các tahnfh viên trong gia đình mình. Nếu đã quá chán những món ngô luộc, ngô nướng đơn thuần bạn có thể biến tấu thành món ngô nướng mỡ hành vô cùng hấp dẫn. Đây là món ăn hứa hẹn khiến bọn trẻ có thể ăn mãi mà không hề chán. 

Ngô nướng mỡ hành hấp dẫn mọi đối tượng


 - Ngô
- Hành, bơ (nếu thích)
Cách làm:
Bạn chọn bắp ngô nếp hoặc ngô vàng tùy sở thích, nhưng những bắp ngô bánh tẻ sẽ có nhiều sữa khi nướng sẽ dẻo và thơm hơn 
Bạn nên tiến hành làm dầu hành trước bằng cách hành rửa sạch cắt nhỏ cho vào chén, thêm chút  đường, muối và nước mắm, sau đó cho  dầu vào chảo thêm ít bơ nấu sôi cho vào chén hành trộn đều. Bạn nên để nhỏ lửa và đảo đều tay để các nguyên liệu có thể quyện vào nhau đồng thời không bị vón cục.
Ngô nướng chín trên bếp than hay bếp ga đều ngon nhưng bạn nên nhớ để vỏ bên ngoài sau đó để lửa nhỏ để không bị cháy. Bạn nên xoay ngô liên tục để ngô có thê chin đều, vàng rộm mà không bị cháy. Đến khi ngô gần chín bạn có thể bỏ lớp vỏ bên ngoài để hạt ngô se lại, hấp dẫn hơn .

Nướng ngô ở ngọn lửa nhỏ để không bị cháy


Khi nào ngô chín thơm bạn phết chút mỡ hành lên thật đều, lúc này ngô sẽ tỏa ra mùi thơm cực kỳ hấp dẫn, đủ để cho tất cả mọi người không thể chối từ và không ngừng xuýt xoa. Món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn lúc nóng, tuy nhiên với trẻ con bạn nên cẩn thận nếu không sẽ bị bỏng miệng.
 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.