SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bị tố tăng giá bất thường, đại diện Grab nói gì?

12:11, 11/04/2018
(SHTT) - Sau khi Uber chính thức rút khỏi Việt Nam, nhiều khách hàng phản ánh cước phí đi Grab tăng bất thường, trước thông tin này đại diện Grab đã lên tiếng.
grab-15229719202122097890281-1246

Ảnh minh họa: Pháp Luật plus 

Chia sẻ với VnExpress, chị Hương, người thường xuyên đi làm bằng các phương tiện từ ứng dụng gọi xe, một tuần nay bắt đầu đi Grabbike sau khi nghe thông tin Uber bán lại mảng kinh doanh cho Grab. 

Tuy nhiên, sáng 9/4, chị khá bất ngờ khi thấy giá cước Grab tăng mạnh. "Bình thường từ đường Nguyễn Văn Nguyễn (quận 1) sang Trần Hưng Đạo (quận 5) chỉ 19.000 đồng cho gần 6 km nhưng nay tăng lên 30.000 đồng”, chị Hương nói. Chưa kể, chị đặt xe vào khung 9-10h sáng, không phải cao điểm, lại ít kẹt xe nên không thể viện cớ vì nhu cầu tăng cao. "Bên cạnh đó, tài xế cau có, nói năng khó chịu như đi nhờ xe", chị Hương nói thêm.

Cũng thường xuyên đi Uber, Grab từ số 14 An Bình tới số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, chị Hoa cho biết chỉ mất 20.000-25.000 đồng nếu đi xe hơi nhưng nay khi đặt GrabCar tới 41.000 đồng, tăng tới 50%. “Tuần trước tôi đi Uber, với mức giá trên có khi không mất đồng nào nếu được khuyến mãi hoặc đặt Grabcar chỉ khoảng 30.000 đồng. Còn nay mở ứng dụng thì không còn mức giá cũ”, chị Hoa nói.

Trong khi đó, theo Thanh Niên, không chỉ tăng giá, theo ông Long, một hành khách khác ngụ tại Q.3, gần đây Grab tăng giá bất thường. Cụ thể, giá tăng từ 8.500 lên 10.000 đồng/km ngoài giờ cao điểm, tương đương khoảng 17%. Nhưng có khi vừa mở ứng dụng Grab để đặt chỗ và chưa được 5 phút sau thì giá cước báo đã tăng hơn 30% so với giá hiển thị trước đó. Chưa kể, việc tăng giá cước theo kiểu “cao điểm” diễn ra thường xuyên hơn thay vì chỉ vào giờ tan tầm buổi chiều như trước. Ngoài ra, hiện nay mức khuyến mãi của Grab cũng giảm xuống, thay vì khuyến mãi 30.000 đồng/chuyến thì nay chỉ còn 20.000 đồng/chuyến; nhiều khách hàng trước đây hay nhận được voucher giảm giá mạnh thì nay không còn… Đó là chưa kể trong vòng 10 ngày qua, ứng dụng Grab đã xảy ra lỗi bị gián đoạn trong hai lần khiến người dùng không thể kết nối được.

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, Grab khẳng định, họ chưa có thay đổi nào về giá cước. Hiện giá cước vẫn dựa theo hành trình di chuyển mà khách hàng nhập, cộng với phụ phí giá theo thời điểm đặt xe, khu vực đặt xe và các yếu tố khác.

Do đó, khi nhu cầu hành khách tăng cao, lượng đặt xe quá nhiều, mức giá sẽ cao. Ngược lại, ở những khu vực mà hành khách đặt xe ít thì giá cước sẽ thấp.

Giá cước của từng dịch vụ kết nối vận chuyển hiển thị rõ ngay trên ứng dụng Grab, khách hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn. Giá cước trên ứng dụng Grab không thay đổi trong suốt chuyến đi.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.