SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bị "tố" giả mạo nhãn hiệu cà phê G7, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng

09:00, 29/06/2018
(SHTT) - Trước vụ việc cáo buộc giả mạo nhãn hiệu G7, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chính thức lên tiếng.
vnf-le-hoang-diep-thao-nhan-hieu-g7

Bị "tố" giả mạo nhãn hiệu cà phê G7, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng. Ảnh: VietnamFinance

VietnamFinance đưa tin trước đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương kiểm tra, xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu G7, Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên (chi nhánh tại Bắc Giang).

Cũng trong thời gian đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên đã đề nghị Hải quan cho dừng xuất khẩu các lô hàng cà phê hòa tan mang nhãn hiệu G7 từ nhà máy trên.

Lý do được Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên đưa ra là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ với các nhãn hiệu của tập đoàn này.

Trước cáo buộc trên, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo mới đây đã chính thức lên tiếng.

Thông tin trên tờ Dân Việt, theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, những tháng cuối năm 2017, nguồn cà phê xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới bỗng nhiên bị chững lại khi hàng loạt lô cà phê hòa tan G7 sản xuất tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang bị giữ lại tại nhiều cửa khẩu. Đây là mùa cao điểm cho cà phê Việt Nam tiếp tục mở rộng thị trường nhân dịp Giáng sinh tại các nước phương Tây và chuẩn bị Tết âm lịch tại các thị trường châu Á lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Hong Kong...

Nguy cơ sụp đổ hệ thống phân phối quốc tế của cà phê G7 bắt đầu từ việc giám định các sản phẩm này tại Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ (thuộc Bộ Khoa học Công nghệ). Căn cứ trên kết quả giám định này, nhiều kiện hàng cà phê G7 qua các cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cảng Sài Gòn (Khu vực 1 và 4), cảng Hải Phòng (Khu vực 1, 2,3) để chuẩn bị xuất khẩu sang các thị trường lớn nhất của cà phê Việt Nam như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc... đã bị tạm giữ. Thậm chí, một số sản phẩm G7 đang lưu thông tại thị trường nội địa cũng đột ngột bị Cục Quản lý thị trường tạm giữ để kiểm tra vì có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu công nghiệp của Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên.

Tuy nhiên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt vấn đề, tại sao công ty mẹ (Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên) lại đi tố công ty con (Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên) vi phạm sở hữu trí tuệ và liên tiếp tác động đến các cơ quan chức năng để tạm giữ sản phẩm G7 của mình đã khiến hàng G7 bị đình trệ xuất khẩu?

Trước thông tin nhiễu loạn nói trên, bà Thảo đã đàm phán và đưa ra nhiều giải pháp để trấn an các đối tác quốc tế, đồng thời làm việc với các cơ quan quản lý như Tổng cục Hải quan, Cục quản lý thị trường, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ... 

Minh Ngọc (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.