SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bị tố bán mỹ phẩm giả, Changmakeup chính thức lên tiếng

09:34, 06/03/2018
(SHTT) - Những ngày qua, việc một cư dân mạng tố Changmakeup bán mỹ phẩm giả đang nhận được sự quan tâm lớn. Trong khi làn sóng chỉ trích không ngừng tăng lên thì cô nàng beauty blogger đã chính thức lên tiếng.

Changmakeup có lẽ là cái tên không xa lạ gì đối với cộng đồng thích làm đẹp, đặc biệt là các bạn nữ nghiện xem những vlog làm đẹp trên youtube. Cô nàng này tên thật là Ngô Quỳnh Trang, sinh năm 1994, tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Kutztown – bang Pennsylvania, Mỹ. Hiện tại, Trang đã tạm hoãn việc học Thạc sĩ, quay trở về Việt Nam để tập trung cho công việc. Cô là người đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm OFÉLIA và đang giữ vai trò Giám đốc sáng tạo trong công ty. Không quá khi nói rằng Changmakeup đã trở thành youtuber Việt nổi tiếng nhất chuyên review về son môi.

changmakeup 1

 

Tuy nhiên thời gian vừa qua, Changmakeup lại bị tố có liên quan đến một shop bán mỹ phẩm giả khiến cộng đồng mạng xôn xao. Mọi việc bắt đầu từ một bài viết của M.D - nữ doanh nhân khá nổi ở Sài Gòn. Người này tố shop mỹ phẩm F.Cosmetic - một shop khá nổi ở Sài Gòn và từng được Changmakeup giới thiệu nhiều lần - bán hàng giả.

Cụ thể, người này viết: "Về nhà thấy em gái mua hũ kem body của 1 shop online, kêu mua rẻ lắm sale gì đó có hơn trăm ngàn mở ra bôi thử biết ngay hàng giả. Sau khi mình vào feedback trực tiếp thì được shop F. của bạn Chang Makeup trả lời như thế này các bạn ạ. Mình rất thương em gái mình chỉ sợ nó mua nhiều dùng bị hỏng da. Nhưng khi feedback lên tường thì bạn Changmakeup này có cách trả lời khách hàng lạ quá. Chắc mồm mình nói hàng giả cũng chả thắng được nên thôi, để cơ quan chức năng họ kết luận cho nhanh nhé". Tuy nhiên điều khiến người này thất vọng nhất chính là việc shop F. trả lời comment cho biết rằng: ”Shop này là của mẹ Chang. Chang không quản lý nhé”.

changmakeup 2

 Hộp mỹ phẩm bị tố giả mạo

Vốn nổi tiếng với tư cách là một beauty blogger hàng đầu Việt Nam, cùng thương hiệu mỹ phẩm riêng do bản thân sáng lập, dường như uy tín của Changmakeup luôn được hội chị em đánh giá rất cao. Nên có thể hiểu được những người yêu quý Chang cảm thấy sự tín nhiệm, tin tưởng vào hàng mà shop của Chang bán đã hoàn toàn bị phản bội khi biết tin này.

changmakeup 3

 

M.D cho rằng đây là một hành động ”phủi” trách nhiệm, bởi trên trang web của mình, Chang vẫn giới thiệu các fans mua sản phẩm của cô ở shop F., cách đây vài ngày cô còn đăng story có hình ảnh của shop F. và một lượng lớn followers của shop F. là từ fans của Chang mà ra. Nếu thay đổi chủ hoặc người đại diện, thì phải có thông báo chính thức chứ không thể ”đánh lận con đen” như vậy.

Sau một vài ngày im lặng thì Changmakeup đã chính thức lên tiếng đính chính sự việc bằng một đoạn tâm sự rất dài. Nguyên văn lời giải thích của Changmakeup trên trang cá nhân mới đây:

"Tháng 3/2016 là thời điểm mình chuẩn bị tốt nghiệp với bài vở chồng chất và đang tập trung về một đam mê lớn hơn.  Mình nhận ra đã đến lúc phải dừng ở Ceecee Land và Felice, cụ thể là bỏ hoàn toàn việc mua, gửi hàng về, để dành toàn tâm sức cho bằng tốt nghiệp, Youtube và OFÉLIA. Rất may, mẹ và bạn đều hiểu và cảm thông với mình. Lần cuối mình nói Felice là shop của mình tại website changmakeup.com là trong bài blog “Liquid Lipstick - Có thích hợp với bạn?” vào ngày 18/5/2015. 

Hôm 28/2, khi đọc những dòng chị MD viết khẳng định shop bán hũ kem Elizabeth Arden mà chị khẳng định là “giả” là từ “shop của Changmakeup.”, mình đã rất sững sờ bởi C chưa bao  nhập và bán cho ai, cũng chưa bao giờ review, giới thiệu về hũ kem ấy. Mình đã inbox chị MD hôm đó và lên tiếng ngắn gọn tại Instagram vào ngày 1/3. Biết nói gì ngoài sự thật là mình không làm gì cho 2 shop của bạn và mẹ đã 2 năm nay. Không ngờ câu trả lời ngắn của mình lại bị một số bạn phủ nhận, cho rằng mình "phủi bỏ trách nhiệm", "bất hiếu", "sao trước đây không có công bố đã rời shop". 

Mình không thể bắt các bạn phải chấp nhận sự thật trên. Nhưng mình mong các bạn hiểu cho là mình không thể bẻ cong sự thật. Mình có thể “bất hiếu”, “vô trách nhiệm” với mẹ ở việc mình đã để mẹ tự kinh doanh hai năm nay. Nhưng việc nói ra sự thật rằng Chang đã không quản lý và liên quan đến Felice từ tháng 3/2016, mình chỉ đơn thuần không muốn mẹ bị phiền nhiễu. Nếu Felice chỉ là một shop bán lẻ, không liên quan gì đến tên Changmakeup, bạn nghĩ liệu sự việc này có gây nhiều mâu thuẫn đến thế?Với mình, và bất kỳ điều gì mình làm, sự tín nhiệm, tin tưởng của các bạn có ý nghĩa vô cùng lớn. Mình luôn trân trọng sự tin yêu của các bạn subbies và không bao giờ cho phép bản thân được coi nhẹ tình cảm ấy, hay lợi dụng sự tin tưởng của các bạn để làm điều gì sai trái. Càng nhiều người theo dõi, yêu mến, mình biết bản thân càng phải có trách nhiệm hơn".

Như vậy có thể thấy từ trước đến này có khá nhiều các shop mỹ phẩm bị tố bán hàng giả, nhưng dường như bị mọi người phớt lờ và nó chỉ thực sự bị đẩy lên cao trào khi bị gắn với tên tuổi của một cô nàng beauty blogger số 1 Việt Nam, cùng đồng loạt tên tuổi của nhiều shop mỹ phẩm uy tín dính tới nghi án bán mỹ phẩm giả này.

Hà Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Liên kết hữu ích