SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bí quyết ngâm chanh đào tốt cho sức khỏe

20:45, 16/10/2018
Nếu bạn nghĩ rằng ngâm chanh đào dễ ợt, chỉ cần cho chanh vào cùng đường phèn là xong thì bạn đã sai lầm. Chanh đào ngâm chỉ thực sự tốt cho sức khỏe nếu bạn áp dụng những bí quyết sau.

Vỏ chanh đào chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng trị ho, viêm họng, cảm cúm, hạ sốt… Ruột chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric nên được xem là loại thảo dược có tác dụng phòng trị ho, khản tiếng. Trong khi đó mật ong có đến 200 chất như đường đơn, protein, các vitamin, muối khoáng khác nhau. Nhưng làm như thế nào để chúng kết hợp với nhau để tốt cho sức khỏe?

Trước hết bạn phải biết cách chọn chanh đào, không phải cứ chanh đào là ngâm được. Nên chọn loại chanh bánh tẻ, vừa mới hái xong vẫn còn tươi và vỏ có nhiều tinh dầu. Những quả chanh chất lượng sẽ có vỏ hơi sần sùi. Mật ong tốt nhất để ngâm đó là mật ong tự nhiên, nếu được mật ong hoa nhãn thì là điều tuyệt vời nhất. Cách để bạn phân biệt mật ong nuôi và mật ong tự nhiên đó là mật ong nuôi để lâu sẽ lắng đường dưới đáy chai. Còn đường mà kết tinh dọc từ đáy lên cổ chai là mật tự nhiên, không có vấn đề gì.

Các bước thực hiện :

Bước 1:  Rửa sạch chanh, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Nếu chưa đủ độ khô, lấy khăn sạch và khô, lau kỹ từng quả chanh. Lưu ý là lúc làm, tay, thớt, dao phải thật khô không dính nước. Cắt chanh thành những miếng mỏng, ngâm cả hạt mới tốt.

Bước 2: Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh. Cứ thế cho đến khi hết chanh. Trừ những cục đường to để cho lên trên cùng.

Bước 3: Cuối cùng đổ mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống, đậy kín nắp, để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.

 

Bạn nên ngâm chanh vào hũ thủy tinh không nên dùng lọ nhựa vì chất BPA trong nhựa có thể gây nên các biến chứng về nhiễn sắc thể đối với thai nhi, có thể gây khuyết tật bẩm sinh. Ngoài ra, còn làm rối loạn hormone giới tính như estrogen khiến trẻ bị dậy thì sớm. Chanh thái mỏng sẽ nhanh sử dụng. Còn không bạn có thể ngâm cả quả. Nên nhớ, hạt chanh cũng rất tốt vì thế không nên bỏ khi ngâm . Nếu bạn thấy chanh sủi bọt thì hớt bọt đó đổ đi. Cố gắng  không để chanh nổi lên khỏi vỉ vì sẽ dễ bị mốc, nổi váng. Khi chanh chuyển sang mầu nâu đậm là có thể sử dụng được. Bạn có thể lấy ra những chiếc hộp nhỏ rồi dùng dần. Bạn cho vào nước ấm để uống buổi sáng hoặc để ngậm những khi viêm họng đều rất tốt cho sức khỏe.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.