SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết giúp hoa đào nở và tươi lâu đúng ngày Tết

14:20, 15/01/2019
(SHTT) - Nếu chọn được cành đào hoặc cây đào đẹp, cũng như biết cách chăm sóc thì bạn sẽ chơi được lâu và đẹp hơn suốt dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo kinh nghiệm của những người chơi đào thì một đào đẹp sẽ phải có cánh kép, màu thắm. Các cành đều, vừa phải, các dăm (nhánh nhỏ nhất) vút thẳng ra tận ngoài tán, nhiều nụ nhiều hoa trải đều từ đầu đến ngọn dăm, nếu đào có dăm to thì thường ít hoa.

Nếu đào có các nhánh bắt đầu từ cùng một điểm thì sẽ có dáng đẹp và cân đối.

Khi chọn đào thế thì phải đủ hoa, nụ, lộc, quả đại diện cho sự ấm no của gia đình.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Với đào thế, tên gọi của các thế thường được lấy theo chữ Nho như trực đổ, ngũ phúc, tam đa, bạt phong, long giáng…Các hình dáng của đào thế mang hình ảnh biểu tượng của gia đình, cha – con và các linh vật như long, phụng…Khi chọn đào thế thì phải đủ hoa, nụ, lộc, quả đại diện cho sự ấm no của gia đình.

Bí quyết giúp hoa đào nở đúng dịp Tết

Ngoài cách chọn đào Tết thì cách chăm sóc để hoa đào Tết nở hoa đúng ngày cũng là điều rất quan trọng và được mọi người quan tâm.

Sau khi mua đào cảnh về nhà bạn phải đốt gốc hoặc nhúng vào chậu nước nóng già (khoảng 70 đến 80 độ C), cách làm này giúp cho các chất dinh dưỡng trong cây không bị thẩm thấu ra ngoài.

Nếu thấy đào cành nở hoa quá nhanh, bạn có thể hãm lại bằng cách dùng dao khứa một vòng quanh thân cách gốc

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Nếu thấy đào cành nở hoa quá nhanh, bạn có thể hãm lại bằng cách dùng dao khứa một vòng quanh thân cách gốc khoảng 1 gang tay để hạn chế các chất dinh dưỡng lên nuôi hoa. Ngoài ra một mẹo được nhiều người áp dụng là cho sỏi vào trong bình, đào sẽ nở chậm hơn. Nước ở trong bình cần thay khoảng 2 đến 3 ngày/lần để giúp đào được bền.

Khi muốn đào nở nhanh bạn có thể dùng một nắm vôi để đắp quanh gốc, chỉ sau một đêm đào sẽ nở bung đón Tết.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.