SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết

10:30, 27/01/2017
(SHTT) - Chọn hoa, cắt tỉa đúng cách, rửa bình thật sạch, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là những bí quyết giúp cho hoa tươi lâu trong ngày Tết
meo-giu-hoa-tuoi-lau-trong-ngay-tet-2-phunutoday_vn

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết 

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết: Lựa chọn hoa cắm

Bước đầu tiên và quan trọng để giữ cho hoa tươi lâu trong ngày Tết là lựa chọn hoa. Khi mua hoa, bạn nên xem kĩ phần đã được người thu hoạch cắt ở cành hoa. Nếu vết cắt đã thâm đen, tức là hoa đã được cắt từ lâu, không nên mua. Hơn nữa, nên trọn kĩ từng bông một thay vì mua cả bó để tránh mua phải những đóa bị héo, hoặc không được đẹp.

Một điều quan trọng nữa khi mua hoa lay ơn, hoa cúc, hoa ly bạn nên chọn mua hoa tươi còn nguyên gốc, tránh mua phải hoa ướp đá, vì nếu ướp đá hoa sẽ không nở hoặc nở không đều và đẹp.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết: Cắt tỉa hoa cắm đúng cách

Đầu tiên bạn nên xem kĩ và loại bỏ những lá héo, giập nát cộng thêm lá dễ bị ngập nước. Chỉ cần giữ lại phần lá phía bên trên. Bạn cũng nên để cành hoa trong nước ấm và dùng kéo thật sắc để cắt dứt khoát, tránh làm những vết cắt bị mở rộng. Khi cắt nên cắt chéo để tăng diện tích tiếp xúc vơi nước khiến hoa hút được nhiều nước và tươi lâu hơn.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết: Rửa lọ cắm thật sạch

Một trong những việc quan trọng giúp giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết đó là bạn cần rửa bình hoa thật sạch, để đảm bảo không còn xà bông hay các chất hóa học làm thay đổi nồng độ nước và khiến hoa nhanh héo úa.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết: Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho hoa

Bạn có thể cung cấp thêm cho hoa một số chất dinh dưỡng giúp hoa tươi lâu.

Đường: 2 muỗng đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas vào nước cắm có công dụng gia tăng quá trình quang hợp giúp hoa tươi lâu hơn.

VitaminB1: Bạn cũng có thể nghiền nát một viên vitamin B1 (dùng cho 1 lít nước) rồi cho vào lọ cắm hoa. Đường và B1 giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn. Tuy nhiên cách này cũng chỉ hữu hiệu với một số loại hoa nhất định.

Giấm táo, chanh hoặc thuốc aspirin: Hòa 2 muỗng nước cốt chanh hoặc nước giấm táo vào 1 lít nước để làm tăng nồng độ axit trong nước. Việc sử dụng vài viên aspirin hòa tan trong nước cắm cũng có tác dụng giữ hoa tươi lâu hơn trong dịp Tết.

Nước súc miệng Listerine: Dùng nước cắm hoa có pha thêm Listerine theo tỷ lệ 15g/1 lít nước, dung dịch này sẽ giúp diệt vi khuẩn trong nước, tránh gây ảnh hưởng đến hoa và làm chúng tươi lâu hơn.

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích