SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết để trẻ trở lại quy củ sau kỳ nghỉ Tết

15:50, 08/02/2019
Kỳ nghỉ Tết ít nhiều đã khiến nếp sinh hoạt thường ngày của trẻ bị xáo trộn. Ít nhất là việc ăn uống – ngủ nghỉ - đi học. Dưới đây là những bí quyết để trẻ trở lại quy củ sau kỳ nghỉ Tết.

Với tâm lý chơi thả ga – ăn tùy thích – ngủ tùy hứng khiến cho kỳ nghỉ Tết thật sự là kỳ nghỉ thần tiên của nhiều trẻ em. Qua ngày mùng 3 Tết, nhiều trẻ đã lập tức tỏ ra tiếc nuối vì thời gian nghỉ Tết không còn dài. Lúc này bố mẹ nên có những động thái để con hiểu rằng đã tới lúc quay trở lại với nếp cũ. Đầu tiên, trước khi đi học vài ngày bố mẹ hãy gọi bé dậy đúng giờ, buổi tối phải mang sách vở ra ôn lại bài. Việc học lúc này không quá áp lực chỉ là để trẻ làm quen lại đồng thời cũng để trẻ háo hức trong ngày đầu tiên đến trường sau một kỳ nghỉ lễ dài. Bạn cũng có thể gợi hỏi đến những người bạn thân của bé như bạn con có về quê không, hay con có nhớ các bạn không, sẽ kể với các bạn chuyện gì về kỳ nghỉ Tết của con để con mong đến ngày tới trường hơn.

Bố mẹ cần chuẩn bị tốt tinh thần cho con để tránh sock trong những ngày đi học đầu tiên sau Tết

Thứ 2, theo các chuyên gia tâm lý, khi trẻ em đang được vui chơi thỏa thích, không phải suy nghĩ được việc bài vở và không bị gò bó mình vào khuôn khổ của trường lớp nên đến lúc chuản bị hết Tết trẻ sẽ rất hụt hẫng. Lúc này bố mẹ tuyệt đối không nên dọa con, mà hãy hướng con tới những điều tích cực như cố gắng học để chuẩn bị cho kỳ nghỉ hè và tiếp đó sẽ tiếp tục lại đến Tết. Hãy trò chuyện để con hiểu rằng Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi vừa đủ để con lấy lại năng lượng học tập tốt hơn.

Để trẻ không bị quên dụng cụ học tập, sách vở khi đến trường, từ ngày mùng 4 Tết, phụ huynh và trẻ cùng nhau chuẩn bị dụng cụ học tập, mọi thứ cần thiết cho ngày đầu trẻ đến trường sau kỳ nghỉ Tết và cùng nhau xem lại thời khóa biểu để chủ động mọi việc. Hãy kiên nhẫn với con để cùng con quay trở lại nếp sống trước Tết thật tốt bạn nhé.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.