SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết để tổ chức đám cưới siêu tiết kiệm mà vẫn không kém phần sang trọng

11:15, 17/08/2018
(SHTT) - Thuê người nấu cỗ, sử dụng comple dáng đơn giản, váy cưới ít họa tiết, chọn phong cách chụp ảnh tập trung vào con người... là những cách để đám cưới tiết kiệm và mà vẫn sang.

Phong cách tổ chức đơn giản

Muốn đám cưới tiết kiệm, bạn nên thường xuyên nhớ rằng phải mời ít khách bởi số lượng khách chính là điều quyết định đến chi phí đám cưới của bạn. Bạn hãy bỏ qua những mối quan hệ xã giao, không thân thiết mà chỉ nên mời bạn bè thân thiết. Một con số khách mời hợp lý cho đám cưới tiết kiệm là dưới 300 người.
 
Thời gian lễ cưới

Tại miền Nam, nhiều gia đình thống nhất gộp ngày ăn hỏi và ngày cưới vào một ngày, đây là một cách hay, vừa giảm bớt phiền hà, mệt mỏi lại vừa giảm chi tiêu. Khi đó bạn sẽ không mất tiền hai lần để chi cho những dịch vụ như trang trí nhà cửa, cỗ cưới hay trang điểm, làm tóc, thuê xe...

Chụp ảnh cưới
 
Kinh nghiệm cho thấy hầu hết các đôi uyên ương đều không "ngó ngàng" nhiều tới bộ ảnh cưới và ảnh trong ngày đãi tiệc sau khi hôn lễ kết thúc. Vậy nên nếu muốn tiết kiệm, bạn không cần quá tốn kém hay cầu kỳ để chi cho các hoạt động này.

Hiện nay, số lượng người biết sử dụng máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp cũng không ít nên tốt nhất bạn cần tận dụng tối đa những mối quan hệ bạn bè để giúp bạn trong việc chụp ảnh. Hai bạn có thể chụp khoảng vài chục tấm ảnh ngoài trời theo phong cách tự nhiên thay vì đi tới các điểm du lịch nổi tiếng để chụp hàng trăm tấm ảnh với chi phí vài chục triệu.

Thiệp mời đơn giản mà vẫn phong cách

Bạn có thể tự đặt thiệp cưới được thiết kế sang trọng theo cách riêng của bạn, hoặc bạn có thể chọn những mẫu thiệp cưới đơn giản có sẵn. Không nên phung phí tiền bạc cho những loại thiệp cầu kì nếu ngân sách cho đám cưới của bạn eo hẹp.

Với một thiệp cưới được thiết kế đẹp và phù hợp có thể tạo ấn tượng tốt cho người nhận mà vẫn tiết kiệm cho cô dâu chú rể.

Tổ chức phần lễ và phần tiệc cùng một địa điểm

Điều này sẽ tiết kiệm chi phí đi lại cho không chỉ cô dâu – chú rể mà còn cả cho khách mời, đó là chưa kể đến một khoản cắt giảm đáng kể.

Trang phục cưới
 
Bạn nên chọn những trang phục cưới đơn giản. Bạn không cần phải tốn tiền mua sắm giầy mới. Nếu bạn mặc váy dài thì giầy mới hay cũ đẹp hay xấu đều không ảnh hưởng gì.
 


Đối với váy cưới cô dâu, nếu kinh tế eo hẹp bạn cũng không nhất thiết mua một bộ váy cưới mà thay vào đó hãy thuê một bộ váy cưới phù hợp với mình. Hiện nay, cũng có khá nhiều mẫu váy cưới sang trọng cho các cô dâu lựa chọn.

Trang phục của chú rể thường là comple nên sau ngày cưới vẫn có thể đem ra sử dụng. Do vậy, chú rể nên chọn những bộ đồ có kiểu dáng đơn giản, một màu trang nhã như đen, ghi xám hoặc xanh tím than. Một bộ vest điệu đà kiểu đuôi tôm màu trắng có thể khiến chú rể trở nên nổi bật và bảnh bao trong ngày cưới, nhưng sẽ chỉ mặc được một lần rồi thôi hoặc ít khi đem ra dùng lại.

Duy Anh
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.