SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết để mạng wifi ở nhà nhanh như ngoài quán net

19:41, 12/01/2019
Lắp wifi tại nhà không còn là việc xa lạ với nhiều gia đình. Tuy nhiên không phải lúc nào mạng cũng có được sự ổn định. Nhất là khi bạn có việc cần đến, chúng chậm đến phát cáu. Những lúc như vậy chỉ cần làm theo cách sau mạng nhà bạn sẽ nhanh ngay tức khắc.

Nên khởi động lại Router Wifi

Khởi động lại luôn là cách đầu tiên và cũng cách đơn giản nhất nếu bạn muốn thay đổi tốc độ của mạng. Cũng đúng thôi bởi ngay cả khi bạn nghỉ ngơi thư giãn thì cục phát wifi vẫn phải làm việc liên tục dẫn đến nóng,ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra khiến cho mạng thiếu ổn định . Hãy tắt đi vài phút và khởi động lại bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt.

Thử di chuyển Router Wifi và chỉnh anten

Bạn đã chắc chắn rằng gia đình mình đã đặt bộ phát Wifi ở nơi có không gian thoáng nhất và trung tâm nhất của ngôi nhà hay chưa. Đôi khi những vật cản như tủ hay tường, cánh cửa cũng khiến cho tốc độ của mạng bị ảnh hưởng, tín hiệu Wifi không thể phát đi khắp ngôi . Thêm chút nữa, hãy chắc chắn rằng anten của Router đã ở góc thẳng đứng, đó là tư thế giúp nó phủ tín hiệu Wifi mạnh nhất.

Chỉ áp dụng 1 vài điều là bạn có thể điều chỉnh tốc độ wifi của nhà bạn nhanh chóng

Sử dụng các bộ kích sóng

Bộ kích sóng hay còn gọi là Repeater Wifi là một giải pháp để Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tăng tốc internet tại nhà hiện nay. Giá thành của bộ kích sóng này không quá lớn, nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng nhiều thì có thể lắp, chúng có thiết kế nhỏ gọn, không cần phải chạy dây nên vô cùng thuận tiện.

Tháo gương

Có 1 thực tế mà ít người biết đó là những bề mặt kim loại (bao gồm cả gương) sẽ tạo ra những phản xạ và khuếch tán tín hiệu Wifi khiến cho kết nối bị chậm hơn. Vì vậy bạn hãy xem lại xem gia đình bạn có đặt gương ở các vị trí đặc biệt nằm giữa router và các thiết bị điện tử hay không. Đây có thể là lý do khiến cho sóng wifi của nhà bạn chậm hơn rùa bò đó nhé. Bạn có thể loại bỏ chúng đi và ngay lập tức, wifi sẽ nhanh chẳng khác gì dùng mạng ngoài quán net cho mà xem.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích