SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bí mật về dịch vụ taxi trên không sẽ trình làng năm 2020

07:04, 14/01/2019
(SHTT) - Cơ quan chính phủ Úc đã có cuộc đàm phán với Uber về việc triển khai dịch vụ Uber Air Down Under vào năm 2023 với các chuyến bay trình diễn vào năm 2020. Dịch vụ taxi trên không phục vụ những chuyến bay ngắn, máy bay tầm thấp và được chạy bằng điện.

Máy bay taxi này sẽ chủ yếu đưa đón hành khách ở khu vực sân bay và trung tâm thành phố thông qua các máy bay VTOL (cất cánh thẳng đứng và hạ cánh) như máy bay không người lái lớn hoặc máy bay trực thăng nhỏ để giảm thời gian di chuyển từ hai giờ đến 20 phút.

anh1

 

Chiếc xe bay này đã trở thành một biểu tượng của tương lai, với những bộ phim như Blade Runner đã đánh thức sự khao khát sở hữu nó trong tương lai.

Ông chủ cũ của Tesla, Elon Musk đang cố gắng khoan các đường hầm dưới lòng đất để giảm bớt tắc nghẽn giao thông ở Los Angeles.

Uber Air không phải là công ty duy nhất đang tìm cách thiết lập các hoạt động hàng không sáng tạo ở Úc. Công ty mẹ Google Google, Alphabet được thiết lập để thử nghiệm công nghệ giao hàng bằng máy bay không người lái ở Canberra trước khi triển khai tại Hoa Kỳ.

anh 2

 

Hiện tại vẫn chưa rõ Uber Air dự định sử dụng máy bay nào nhưng dịch vụ này dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2023 với các thành phố lớn như Dallas và Los Angeles. Có một danh sách ngắn gồm năm quốc gia khác ganh đua là thị trường thứ ba, bao gồm Brazil, Pháp, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc.

Trong đề xuất của mình với CASA, Uber Air tuyên bố rằng tất cả các máy bay sẽ được con người giám sát chứ không phải nhờ đến ‘trí thông minh nhân tạo’. Nếu có gì đó không ổn, phi công có thể tiến hành xử lý và khắc phục.

uber-flying-taxi-sketch-002-qlf7

 

Nếu đấu thầu ở Úc thành công, Uber Air cho biết họ dự kiến sẽ phát triển khoảng 25 ‘Skyports, rải rác quanh Melbourne hoặc Sydney để cung cấp cho khách hàng một cách thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn giao thông. Nhiều trong số các Skyports này cuối cùng có thể được chuyển đổi thành bãi đậu xe trên sân thượng. Dịch vụ này sẽ hoạt động gần như giống hệt với hệ thống Uber trên mặt đất, sử dụng một ứng dụng để đi xe sau khi chọn điểm đến.

Uber cho biết họ đang rất nghiêm túc về vấn đề này và bên phía Uber sẽ có câu trả lời chính thức sớm nhất có thể.

Duyên Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.