SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bí kíp mua xe với giá tốt nhất: Tiết lộ từ chính người bán hàng

09:06, 01/04/2018
(SHTT) - Sở hữu chiếc xe mơ ước với mức giá mong muốn là mục tiêu của nhiều người khi đến các đại lý bán xe hơi. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng đủ sáng suốt để trả giá và không bị “dắt mũi” bởi người bán hàng.
Car-dealerships

 

Stephen Jo, người sáng lập công ty Make & Model Inc, một dịch vụ mua bán xe hơi, cho biết chỉ nghiên cứu kĩ càng về chiếc xe trước khi mua không đảm bảo rằng người mua sẽ có được một mức giá tốt nhất. Dưới đây là một số lời khuyên của ông về việc làm thế nào để có được mức giá hợp lý khi mua xe hơi:

Thái độ thân thiện

Ông Jo cho biết: “Đây chỉ là trực giác. Nhưng khi khách hàng nói chuyện với một thái độ gây thiện cảm, nó sẽ giúp họ kiểm soát được quá trình mua xe”. Thái độ gay gắt, hằn học, khó chịu sẽ khiến người bán hàng mất thiện cảm. Giữ tâm trạng cởi mở và vui vẻ nhưng vẫn nghiêm túc và tự tin khi đi mua xe sẽ đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích hơn.

Nói ít, lắng nghe nhiều

Khách hàng không cần phải nắm rõ những thủ tục mua xe, nhưng cần phải thể hiện sự tự tin, thông thái nếu không muốn bị “dắt mũi”. Lưu ý đến cử chỉ và hành vi khi đàm phán giá cả, không nên nói quá nhiều và chia sẻ quá mức về ý tưởng mua xe của mình. Người mua nên “hỏi những câu hỏi đơn giản mang tính chiến lược, ví dụ như về số tiền phải trả, rồi sau đó để nhân viên bán hàng nói chuyện”, khai thác thêm từ những thông tin nhân viên đưa ra sẽ là khôn ngoan hơn.

Xây dựng mối quan hệ

Chú ý đến những thông tin mà nhân viên bán hàng cung cấp, xây dựng thiện cảm giữa hai bên bằng cách tìm ra ít nhất là một điểm chung. Thiết lập cầu nối như vậy giúp nhân viên cung cấp nhiều hơn các thông tin có ích nhờ vào hình ảnh tốt đẹp của người mua trong mắt nhân viên.

Đặt nhiều câu hỏi

Ông Jo cho biết: “Giống như những học sinh thông minh trong lớp, người mua nên đặt nhiều câu hỏi để kiểm soát cuộc trò chuyện”. Nhân viên bán hàng được đào tạo để hỏi người mua các câu hỏi nhằm khai thác thông tin nhiều hơn, tìm hiểu và xây dựng sự tin tưởng. Từ đó người mua sẽ chấp nhận theo các gợi ý của người bán. Vì vậy, lật ngược thế cờ và hỏi lại người bán hàng những câu hỏi như anh/chị lái xe gì và tại sao. Thông tin này sẽ có ích khi cân nhắc đến chiến lược mua xe. Hãy chắc chắn hỏi nhân viên về thời gian làm việc tại cửa hàng. “Đây là dấu hiệu cho thấy sự chuyên nghiệp của nhân viên. Hơn nữa, nếu nhân viên là người mới, có thể họ sẽ phải thông báo cho người quản lý về việc thương lượng hợp đồng. Người mua có thể tiết kiệm được kha khá thời gian nói chuyện nếu đàm phán thẳng với người quản lý”, ông Jo bổ sung.

Tham khảo trước giá cả

Lợi thế của người mua hàng là có thể tự do đi lại và tham khảo giá cả từ các cửa hàng. Trước khi đến các đại lý xe hơi, hãy bỏ thời gian tham khảo thị trường thông qua mạng Internet trước. Tham gia vào các diễn đàn dành cho người yêu thích xe hơi cũng là một gợi ý tốt.

Yến Nhi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.