SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bí kíp đơn giản chống muỗi hiệu quả cho cả gia đình

06:09, 22/07/2018
(SHTT) - Đừng để muỗi phá hỏng mùa hè của bạn, những cách đơn giản sau đây có thể khiến chúng tránh xa ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả.
Bí kíp đơn giản chống muỗi hiệu quả cho cả gia đình hình ảnh

Cần diệt muỗi để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn (Ảnh: iStock)

Thật tuyệt vời khi được tụ tập quanh đống lửa trại, tận hưởng những làn gió mát mẻ sau một ngày hè nắng nóng. Thế nhưng muỗi có thể là kẻ thù phả hỏng phút giây vui vẻ ấy của cả gia đình. Hãy sử dụng những cách sau đây để có thể đuổi loài vật này tránh xa ngôi nhà của bạn.

Loại bỏ nguồn nước tù đọng

Nguồn nước là sự đe dọa với số lượng muỗi xung quanh nhà bạn, bởi chúng chỉ đẻ trứng ở nơi nước tù đọng và nước ít di chuyển. Loại bỏ những nguồn nước này giúp số lượng muỗi phát triển xung quanh nhà bạn giảm đi đáng kể.

Các nguồn nước có thể tích tụ ở nhiều nơi mà bạn không nghĩ đến, có thể là những lốp xe không sử dụng, các lon, chai nhựa, thậm chí là những bể cá cảnh.

Bí kíp đơn giản chống muỗi hiệu quả cho cả gia đình hình ảnh

Nước tù đọng là nơi muỗi rất dễ đẻ trứng (Ảnh minh họa)

Dùng tinh dầu bạch đàn chanh (Lemon Eucalyptus)

Các cơ quan chính phủ về kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đề xuất nên dùng loại tinh dầu từ bạch đàn chanh như một loại thuốc chống côn trùng. Không những có tác dụng giống như DEET (một hợp chất trong các sản phẩm diệt côn trùng) loại tinh dầu này còn là một phương thuốc tự nhiên và thân thiện với môi trường.

Tránh các sản phẩm có mùi thơm

Mặc dù có một số loại mùi hương có tác dụng chống muỗi, tuy nhiên mùi từ các loại kem dưỡng thể hoặc một vài loại nước hoa có thể thu hút sự chú ý của loài muỗi.

Điều tốt nhất cần làm là tránh xa các loại nước hoa có mùi thơm ưa thích, colognes, sữa rửa mặt hoặc sữa tắm nếu bạn có kế hoạch hoạt động ngoài trời trong thời điểm hoạt động cao của muỗi (từ chiều tối đến sáng sớm đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 10).

Mặc quần áo sáng màu

Muỗi thường bị thu hút bởi các vật liệu màu tối hơn, vì vậy hãy chọn cho mình những bộ trang phục sáng màu (dài tay thì càng tốt) để có thể hạn chế bị muỗi đốt.

Bí kíp đơn giản chống muỗi hiệu quả cho cả gia đình hình ảnh

Mặc áo dài tay sáng màu để tránh bị muỗi đốt (Ảnh minh họa)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.