SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bị cướp 21 lần, Apple phải thuê cảnh sát bảo vệ Apple Store

10:56, 08/10/2018
(SHTT) – Sau 21 lần bị các băng cướp táo tợn "viếng thăm", Apple đã ký hợp đồng với một số sở cảnh sát ở Sacramento, California tới bảo vệ an ninh cho nhiều cửa hàng Apple Store.

Apple Store gần đây liên tiếp gặp các vụ cướp với thiệt hại hàng trăm nghìn USD và đem đến cảm giác không an toàn với những người muốn đến đây mua sắm. Hầu hết các vụ cướp đều diễn ra tại Mỹ, đặc biệt là ở bang California. Theo BGR, "Quả táo khuyết" đã quyết định nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát để đảm bảo an toàn.

Thông tin từ trang tin địa phương CBS Sacramento, các sỹ quan cảnh sát ở thành phố Sacramento và Roseville sẽ tuần tra trước các cửa hàng Apple Store để bảo vệ tài sản cho công ty.

Sự hiện diện của cảnh sát sẽ giúp tăng cường an ninh, bảo vệ sự an toàn cho khách hàng và cả nhân viên cửa hàng. Việc thuê cảnh sát tới bảo vệ Apple Store không dùng tiền thuế mà là một thỏa thuận riêng giữa Apple và phía cảnh sát.

1854893(1)

Apple Store đang là đích ngắm của các băng trộm cướp tại Mỹ.  

Thông thường, các Apple Store đặt trong trung tâm mua sắm của Apple luôn được bảo vệ bởi đội ngũ an ninh của các trung tâm. Tuy nhiên, các cửa hàng Apple Store ở địa điểm riêng lại ít khi được bảo vệ. Do đó, nơi đây thường tạo ra sơ hở cho các băng nhóm tội phạm theo dõi và cướp bóc.

Tuần trước, Tổng chưởng lý bang California tuyên bố ra cáo buộc với 17 người do nghi ngờ đã tham gia vào nhóm tội phạm chuyên nhắm vào các cửa hàng của Apple. Theo ABC7, có ít nhất 21 vụ cướp các cửa hàng Apple Store tại California chỉ trong mùa hè năm nay. Một số cửa hàng còn bị tình trạng cướp nhiều lần. Số tiền thiệt hại sau mỗi vụ vào khoảng 30.000 USD.

1854899

Hình ảnh camera an ninh ghi lại những tay cướp táo tợn đánh cắp iPhone, iPad, MacBook trong Apple Store 

Ước tính giá trị tổng số sản phẩm bị đánh cắp của Apple có thể lên tới một triệu USD. Tuy nhiên, hầu hết số này không có giá trị sử dụng thông thường bởi Apple sẽ khóa toàn bộ từ xa. Những tên trộm muốn sử dụng chỉ còn cách tháo bán linh kiện.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".