SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bị cáo dâm ô khiến bé gái 13 tuổi đối diện với mức hình phạt nào?

06:33, 19/01/2018
(SHTT) - Đại diện VKSND cho rằng, hành vi của bị cáo Hữu Bê đã phạm vào tội rất nghiêm trọng, làm suy đồi đạo đức xã hội, gây hoang mang trong dư luận. Đại diện VKSND tỉnh Cà Mau đề nghị mức án từ 6-7 năm tù dành cho bị cáo Hữu Bê về hành vi Dâm ô trẻ em.

Theo VnExpress, sáng 18/1, TAND tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm đối với ông Hữu Bê (58 tuổi, huyện Thới Bình) về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Nạn nhân là bé gái 13 tuổi (học lớp 5, hàng xóm của ông Bê) - đã tự tử gần một năm trước, sau khi để lại thư tuyệt mệnh tố cáo ông Bê hãm hại mình.

Trả lời HĐXX, ông Bê phủ nhận hoàn toàn cáo trạng quy kết mình tội Dâm ô đối với trẻ em. "Bé gái có sang nhà chơi, nhưng bị cáo không làm gì cả", ông Bê nói trước tòa.

Người đàn ông này cũng chối bỏ hết tất cả chứng cứ mà phía luật sư bảo vệ cho bé gái đưa ra, và liên tục khẳng định mình không sàm sỡ nạn nhân.

choi-toi-6847-1516255885

Ông Bê chối bỏ toàn bộ cáo trạng buộc tội mình. Ảnh: VnExpress

Vietnamnet đưa tin, tại phần tranh luận, đại diện VKSND tỉnh Cà Mau cho rằng, dù bị cáo Hữu Bê liên tục chối tội, không xâm hại bé K. Tuy nhiên, dựa vào lời khai của bé K., các nhân chứng, chứng cứ trong quá trình điều tra và tại phiên tòa diễn ra, VKSND nhận thấy đủ cơ sở chứng minh hành vi dâm ô mà bị cáo Hữu Bê thực hiện với bé K.

Đại diện VKSND cho rằng, hành vi của bị cáo Hữu Bê đã phạm vào tội rất nghiêm trọng, làm suy đồi đạo đức xã hội, gây hoang mang trong dư luận, do vậy cần phải có một mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian dài để xử lý đúng người, đúng tội.

Đại diện VKSND tỉnh Cà Mau đề nghị mức án từ 6-7 năm tù dành cho bị cáo Hữu Bê về hành vi Dâm ô trẻ em.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Hữu Bê cho rằng, ông này không phạm tội dâm ô với bé K. 

Phía luật sư bảo vệ lợi ích hợp pháp cho bé K. yêu cầu cần áp dụng khung hình phạt tăng nặng đối với Hữu Bê vì hành vi của bị cáo này đã gây bức xức trong dư luận.

Hành vi của bị cáo là nguyên nhân gián tiếp khiến bé K. tự tử.

Chị Hữu Thị Lợi (mẹ của bé K.) đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất có thể đối với bị cáo Hữu Bê. 

Nói lời sau cùng tại toà, bị cáo Hữu Bê mong HĐXX xử đúng người, đúng tội và vẫn kêu oan.

Phiên tòa dự kiến tuyên án vào hôm nay 19/1.

Theo báo Pháp Luật Việt Nam, trước đó, ngày 25/9/2016, bà Hữu Thị Lợi (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình) đến Công an xã Tân Lộc trình bày việc con gái mình là Hồ Mộng Kiều bị ông Hữu Bê thực hiện hành vi giao cấu.

Ngày 28/9/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định trưng cầu giám định pháp y và đưa ra kết luận: "Màng trinh: dạng vòng, rách cũ vị trí 8 giờ, rách sát chân màng trinh".

Tuy nhiên, đến ngày 19/12/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo quyết định không khởi tố vụ án do thượng tá Trần Hồng Lộc, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ký. với lý do "chỉ có lời khai của Kiều, không có tài liệu, chứng cứ nào khác chứng minh ông Bê có hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em".

Sau khi có quyết định không khởi tố vụ án, bé Kiều tự tử, để lại một bức thư với nội dung: "Tôi đã sấm (sắp) chết không còn ở trên trái đất này nữa, tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết". Trước đó, Kiều viết ra hai mặt giấy tập học trò kể lại việc bị ông Bê dụ dỗ quan hệ tình dục như thế nào.

Sau khi bé Kiều mất, ngày 29/3/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra thông báo về việc hủy bỏ quyết định của Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT. Thông báo này do đại tá Ngô Tấn Quốc ký.

Ngày 14/4/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án, thay đổi điều tra viên và Bộ Công an vào cuộc. Cùng ngày, theo thông tin từ trang web Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu gái nhiều lần bị xâm hại tình dục, song cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, nên đã uất ức tự tử.

Ngày 19/9/2017, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi dâm ô trẻ em đối với ông Hữu Bê.

Ngày 28/11/2017, Bộ Công an ra quyết định cách chức Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, thượng tá Trần Hồng Lộc và trung tá Đỗ Tấn Đạt (đội trưởng, điều tra viên).

Phạm Biên (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...