SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bí ẩn rùng rợn đằng sau các công viên bỏ hoang

19:39, 19/01/2019
(SHTT) – Từng là những công viên giải trí nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên giới thế mà nay lại trở thành chỗ hoang vu hẻo lánh không ai muốn lui tới. Dường những công viên này như có một điều gì đó rất đáng sợ đang ẩn sâu bên trong, khiến cho người xem phải ớn lạnh.

 Safari Lagoon, Selangor, Malaysia

vvv

 

Nằm trên tầng thượng của một trung tâm thương mại, Safari Lagoon được coi là một trong những công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á khi mở cừa vào năm 1998.

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến việc công viên đóng cửa vào năm 2007. Ngoài việc Safari Lagoon hoạt động không có giấy phép trong 8 năm, đã có một nhân viên bị chết do mắc kẹt trong một khoang bơm nước áp suất cao.

Công viên giải trí Expoland, Nhật Bản

25

 

Được xây dựng từ năm 1970 trong một khuôn viên rộng đến 20 héc ta tại Osaka, công viên giải trí Expoland ngay từ khi khánh thành đã nhanh chóng trở thành nơi vui chơi, hẹn hò của vô số thanh thiếu niên, bạn bè, gia đình, những người yêu thích trò chơi mạo hiểm. Expo lúc đó là một trong những công viên hiện đại, đỉnh cao, được so sánh ngang với Six Flags và Busch Gardens lừng lẫy của Mỹ.  Cho  tới ngày 5/5/2007, một tai nạn xảy ra khi tàu lượn bị trật đường ray khiến một số toa đổ nhào. Một sinh viên đại học vừa tròn 19 tuổi thiệt mạng, gần  người khác bị thương. Điều tra cho thấy nguyên nhân tai nạn là do một trục tàu bị hỏng vì không được thay mới sau 15 năm.

Công Viên Six Flags New Orleans, Mỹ

IMG_9902-1024x683

 

Six Flags New Orleans từng là công viên giải trí, điểm vui chơi tuyệt nhất từ năm 2000 ở tiểu bang Louisiana. Nhưng sau đó công viên này đã bị cơn bão Katrina nhấn chìm trong nước vào tháng 8/2005 và kéo dài hơn một thập kỷ đến tận ngày nay. Điều đáng sợ hơn cả là tấm biển "Closed for Storm" (Đóng cửa vì bão) vẫn đứng nguyên ở cổng công viên sau 13 năm sau kể từ khi thảm họa thiên nhiên xảy ra. Chính vì thế, nơi đây là một trong những điểm đến đầy ám ảnh, khiến bạn “dựng tóc gáy” ngay từ những bước chân đầu tiên đặt chân đến.

Disney's River Country, Hồ Buena Vista, Florida, Mỹ

parques-de-atracciones-abandonados-que-dan-mucho-miedo-2-theme-park-tourist

 

Công viên nước đầu tiên của Walt Disney được mở tại Orlando, Florida vào năm 1976. Tuy nhiên vào năm 2001, nó đã phải dừng hoạt động, sau khi các công viên khác của Disney trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều khách hơn.

Khi lượng khách tham quan giảm xuống, Disney quyết định để nguyên công viên như vậy, thay vì phá hủy nó. Hiện tại, rất nhiều lối đi tại công viên đã bị phủ kín rêu xanh. Thực tế là Disney đã tính tới chuyện cho hoạt động lại, nếu có đủ số người đến vui chơi.

Công viên Lake Dolores, Newberry Springs, California, Mỹ

Screen-Shot-2016-08-18-at-1.08.22-AM

 

Công viên nằm ngay gần xa lộ Interstate 15 ở sa mạc Mojave, do một doanh nhân xây dựng cho gia đình vào đầu những năm 1960. Khu vui chơi được đặt theo tên vợ của ông. Các địa điểm tham quan khác tại đây mở rộng qua các năm. Vào đầu năm 1970, khu vực này đã trở thành công viên nước nổi tiếng. Tuy nhiên, lượng khách giảm dần vào cuối những năm 1980 và công viên đóng cửa.

Khu giải trí này mở cửa trở lại vào năm 1998. Nhưng một tai nạn xảy ra tại đây làm một nhân viên bị liệt hai chân là nguyên nhân chính dẫn đến lượng khách sụt giảm và đóng cửa vào năm 2004. Hiện đây là nơi lý tưởng cho các nhà làm phim.

Công viên L'Aquatic Paradis, Sitges, Tây Ban Nha

Paradise

 

Nằm ở vùng Catalonia của Tây Ban Nha, công viên khai trương vào đầu những năm 1990. Sau hai năm, một tai nạn bi thảm - tin đồn có một đứa trẻ bị kéo dưới nước bởi động cơ của máy tạo sóng - và khoản nợ lớn buộc công viên nước phải đóng cửa. Ảnh: Urbex Session.

Công viên Water Wonderland, Midland-Odessa, Texas, Mỹ

flat,1000x1000,075,f

 

Mở cửa vào năm 1980, đây là điểm đến mùa hè nhộn nhịp cho các gia đình trong khu vực Odessa. Do sự cố tài chính và vụ kiện liên quan đến một đứa trẻ bị thương khi cưỡi ngựa tại đây, công viên tuyên bố phá sản vào thập niên 1990. Khu vui chơi này đã thay đổi chủ trước khi bị bỏ hoang vào năm 2003.

Enchanted Forest Playland, Maryland, Mỹ

db5

 

Là công viên chỉ hoạt động đúng 5 năm sau khi mở cửa, sau đó nó đã phải dừng hoạt động, lý do bởi lượng khách đến vui chơi quá ít ỏi, không đủ để duy trì hoạt động của công viên. Người sở hữu nơi đây đã phải bán từng phụ kiện đi để trả nợ.

Công viên Spreepark, Đức

IMG_9902-1024x683

 

Công viên Spreepark đi vào hoạt động từ năm 1969 ở phía Đông Đức, phải đóng cửa vào năm 2001 do doanh thu giảm mạnh. Trong khoảng từ năm 2011-2014, công viên trở thành địa điểm tham quan tàn tích cho những người thích thú khám phá những nơi rùng rợn, bí ẩn với không khí lạnh lẽo, âm u nhưng cũng không kéo dài được lâu do một trận hỏa hoạn.

spreepark-plaenterwald-wildwasserbahn-ii-b104a397-6557-4395-8009-5fa55152d02e

Khung cảnh hiện lên như bối cảnh của những bộ phim kinh dị 

Công Viên Okpo Land , Hàn Quốc

okpo-land-1-1491210371732

 

Công viên Okpo Land tọa lạc ở phía nam Hàn Quốc từng là một trong những khu vui chơi giải trí ngoài trời nổi tiếng của châu Á với nhiều trò chơi thú vị, vui nhộn, ngoạn mục và mạo hiểm. Tuy nhiên vào năm 1990 và 1999, tại công viên này đã xảy ra tai nạn với chuyến tàu vịt, khiến cho 2 người chết và nhiều người khác bị thương. Đó cũng là thời điểm công viên bị bỏ hoang đến ngày nay, để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho nhiều người.

Gulliver’s Kingdom, Nhật Bản

creepy-gullivers-kingdom-derelict-park-japan

 

Công viên giải trí Gulliver’s Kingdom được mở cửa vào năm 1997 ở gần khu rừng Aokigahara phía Tây Bắc núi Phú Sĩ (Nhật Bản) với ý tưởng dựa theo cuốn tiểu thuyết Gulliver du ký. Thế nhưng công viên này buộc phải đóng cửa sau 4 năm hoạt động vì lượng khách tham quan thưa thớt, lại kề cận “khu rừng tự sát” rùng rợn nổi tiếng ở Nhật Bản và trụ sở cũ của giáo phái khủng bố Aum Shinrikyo. Công viên Gulliver’s Kingdom dần trở nên hoang tàn, lạnh lẽo và đã bị phá hủy vào năm 2007.

Thuý Hằng

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.