Bí ẩn đằng sau logo những thương hiệu nổi tiếng
Hyundai
Nhiều người nghĩ rằng logo của tập đoàn Hàn Quốc Hyundai là chữ cái H đầu tiên của tên. Nhưng thực tế, chữ 'Н' tượng trưng cho hai người (khách hàng và đại diện của công ty) đang bắt tay nhau.
Adidas
Tên Adidas được đặt dựa theo tên của người sáng lập, Adolf Dassler. Logo của công ty đã có nhiều thay đổi theo thời gian nhưng luôn gồm ba sọc. Hình ảnh logo hiện tại là ba sọc ở một góc hợp thành hình tam giác tượng trưng cho núi, ám chỉ những thách thức mà tất cả các vận động viên phải vượt qua.
Apple
Xung quanh ý nghĩa của biểu tượng này, nhiều người đã đưa ra những nhận định khác nhau. Tuy nhiên, Rob Janoff, tác giả của logo này lại khẳng định rằng vết khuyết trên logo chỉ đơn giản là một điểm nhấn về nhận dạng. Ông cho biết, nếu thu nhỏ hay nhìn từ đằng xa, logo Apple sẽ trông giống với cherry hơn táo nếu như không có vết khuyết ở bên hông. Vết khuyết này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.
Toyota
Nhiều người nghĩ logo của hãng Toyota là hình ảnh cao bồi đội mũ. Thực tế logo là hình ảnh cách điệu của lỗ kim với một sợi đi qua nó. Điều này gợi về quá khứ từng sản xuất máy dệt của công ty. Tuy nhiên, các bộ phận riêng biệt của logo cũng tạo nên các chữ cái của tên Toyota.
BMW
Logo của hãng này thường được cho là sự mô phỏng hình ảnh cánh quạt máy bay đang quay tròn trên bầu trời. Nhưng nó đơn giản chỉ là một phần của lá cờ Bavarian, Đức - cội nguồn của công ty.
LG
Logo của công ty điện tử Hàn Quốc LG là hình ảnh cách điệu khuôn mặt một người. Theo công ty, điều này thể hiện mong muốn duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Coca-Cola
Trong không gian giữa các chữ 'O' và 'L' ở logo nổi tiếng thế giới của Coca-Cola là lá cờ Đan Mạch. Đây hoàn toàn là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hãng này vẫn sử dụng logo như là chiến dịch tiếp thị ở Scandinavia.
Viettel
Logo Viettel được thiết kế dựa trên ý tưởng lấy từ hình tượng dấu ngoặc kép. Logo mang hình elip được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lớn, nét lớn lại đến nét nhỏ tạo thành hình elipse biểu tượng cho sự chuyển động liên tục, sáng tạo không ngừng (Văn hóa phương Tây) và cũng biểu tượng cho âm dương hòa quyện vào nhau (Văn hóa phương Đông).
Ba màu trên logo cũng có những ý nghĩa đặc biệt: màu xanh (thiên), màu vàng (địa), và màu trắng (nhân). Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người thể hiện cho sự phát triển bền vững của thương hiệu Viettel.
Vinamilk
Thiết kế logo của Vinamilk khá linh hoạt, logo được sử dụng theo 2 dạng: Logo Vinamilk dạng ngang và Logo Vinamilk dạng đứng. Logo sử dụng 2 gam màu xanh và trắng cơ bản. Màu xanh biểu tượng cho đồng cỏ, thiên nhiên và nguồn dinh dưỡng...
2 nét lượn ở trên và dưới của Logo Vinamilk tượng trưng cho hình ảnh 2 giọt sữa đang chảy từ dòng sữa. Ngoài ra, trung tâm của logo là biểu tượng chữ ‘V’ và “M” cách điệu với ý nghĩa sau:
“M”: có nghĩa là Milk (sữa)
“V”: có nghĩa là Victory (chiến thắng, thắng lợi)
Hơn nữa, “V” và “M” còn là 2 chữa viết tắt của tên thương hiệu “Vinamilk”.
-
Sáng chế giúp cảnh báo lũ sớm của chàng trai 9X
-
Sáng chế mới về cảm biến vân tay sẽ có trên màn hình iPhone 8?
-
Giải pháp bảo vệ bằng sáng chế của các công ty công nghệ
Lê Phương (th)