SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bí ẩn đằng sau logo những thương hiệu nổi tiếng

15:04, 28/02/2017
(SHTT) - Dưới đây là logo của những thương hiệu nổi tiếng như Hyundai, Adidas,Toyota,Viettel... với những ẩn ý thú vị mọi người không ngờ tới.

 Hyundai

bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng

 

Nhiều người nghĩ rằng logo của tập đoàn Hàn Quốc Hyundai là chữ cái H đầu tiên của tên. Nhưng thực tế, chữ 'Н' tượng trưng cho hai người (khách hàng và đại diện của công ty) đang bắt tay nhau.

Adidas

bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng 1

 

Tên Adidas được đặt dựa theo tên của người sáng lập, Adolf Dassler. Logo của công ty đã có nhiều thay đổi theo thời gian nhưng luôn gồm ba sọc. Hình ảnh logo hiện tại là ba sọc ở một góc hợp thành hình tam giác tượng trưng cho núi, ám chỉ những thách thức mà tất cả các vận động viên phải vượt qua.

Apple

bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng 2

 

Xung quanh ý nghĩa của biểu tượng này, nhiều người đã đưa ra những nhận định khác nhau. Tuy nhiên, Rob Janoff, tác giả của logo này lại khẳng định rằng vết khuyết trên logo chỉ đơn giản là một điểm nhấn về nhận dạng. Ông cho biết, nếu thu nhỏ hay nhìn từ đằng xa, logo Apple sẽ trông giống với cherry hơn táo nếu như không có vết khuyết ở bên hông. Vết khuyết này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.

Toyota
bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng 3

 

Nhiều người nghĩ logo của hãng Toyota là hình ảnh cao bồi đội mũ. Thực tế logo là hình ảnh cách điệu của lỗ kim với một sợi đi qua nó. Điều này gợi về quá khứ từng sản xuất máy dệt của công ty. Tuy nhiên, các bộ phận riêng biệt của logo cũng tạo nên các chữ cái của tên Toyota.

BMW
bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng 4

 

Logo của hãng này thường được cho là sự mô phỏng hình ảnh cánh quạt máy bay đang quay tròn trên bầu trời. Nhưng nó đơn giản chỉ là một phần của lá cờ Bavarian, Đức - cội nguồn của công ty.

LG

bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng 10

 

Logo của công ty điện tử Hàn Quốc LG là hình ảnh cách điệu khuôn mặt một người. Theo công ty, điều này thể hiện mong muốn duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Coca-Cola

bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng 5

 

Trong không gian giữa các chữ 'O' và 'L' ở logo nổi tiếng thế giới của Coca-Cola là lá cờ Đan Mạch. Đây hoàn toàn là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hãng này vẫn sử dụng logo như là chiến dịch tiếp thị ở Scandinavia.

Viettel

bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng 7

 

Logo Viettel được thiết kế dựa trên ý tưởng lấy từ hình tượng dấu ngoặc kép. Logo mang hình elip được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lớn, nét lớn lại đến nét nhỏ tạo thành hình elipse biểu tượng cho sự chuyển động liên tục, sáng tạo không ngừng (Văn hóa phương Tây) và cũng biểu tượng cho âm dương hòa quyện vào nhau (Văn hóa phương Đông).

Ba màu trên logo cũng có những ý nghĩa đặc biệt: màu xanh (thiên), màu vàng (địa), và màu trắng (nhân). Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người thể hiện cho sự phát triển bền vững của thương hiệu Viettel.

Vinamilk
bi an dang sau logo nhung thuong hieu noi tieng 8

 

Thiết kế logo của Vinamilk khá linh hoạt, logo được sử dụng theo 2 dạng: Logo Vinamilk dạng ngang và Logo Vinamilk dạng đứng. Logo sử dụng 2 gam màu xanh và trắng cơ bản. Màu xanh biểu tượng cho đồng cỏ, thiên nhiên và nguồn dinh dưỡng...

2 nét lượn ở trên và dưới của Logo Vinamilk tượng trưng cho hình ảnh 2 giọt sữa đang chảy từ dòng sữa. Ngoài ra, trung tâm của logo là biểu tượng chữ ‘V’ và “M” cách điệu với ý nghĩa sau:

“M”: có nghĩa là Milk (sữa)

“V”: có nghĩa là Victory (chiến thắng, thắng lợi)

Hơn nữa, “V” và “M” còn là 2 chữa viết tắt của tên thương hiệu “Vinamilk”.

Lê Phương (th)

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.