SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bentley Bentayga Speed trình làng, giành lại ngôi vị SUV nhanh nhất thế giới

20:39, 19/02/2019
(SHTT) - Bentley đã tiết lộ chiếc Bentayga Speed sẽ là chiếc SUV hạng sang nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên tới 306 km/h.

Với tốc độ tối đa 306 km/h, chiếc Bentayga Speed sẽ vượt 1 km/h so với chiếc SUV nhanh nhất thế giới hiện nay là Lamborghini Urus (305 km/h). Hiệu suất đáng kinh ngạc này đến từ động cơ W12 tăng áp kép 6.0L tạo ra mô-men xoắn 635 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 900 Nm, thông số này nhiều hơn 27 mã lực so với Bentayga phiên bản tiêu chuẩn (608 PS và 900 Nm).

xehay-bentley-bentayga-speed-15022019-3

Bentley Bentayga Speed 

Sức mạnh mới giúp vị vua mới có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,9 giây, vẫn chậm hơn 0,3 giây so với đối thủ Lamborghini Urus. Tốc độ tối đa của Bentayga Speed dừng ở 306 km/h - nhỉnh hơn Urus 641 mã lực một chút. Dựa theo tốc độ tối đa thì Bentayga Speed đã soán ngôi Urus và trở thành SUV thương mại nhanh nhất thế giới.

Bên cạnh hệ truyền động, Speed còn có nhiều thay đổi ở sâu bên trong như hệ thống ống xả mạnh hơn, chế độ Sport được tùy chỉnh để tập trung hơn vào cách điều chỉnh hiệu suất của động cơ, hộp số tự động 8 cấp và hệ thống Dynamic Ride 48V của Bentley cũng được tinh chỉnh. Chưa hết, hệ thống treo cũng được làm chắc chắn hơn, giúp kiểm soát thân xe chặt chẽ hơn, đồng thời cải thiện sự nhanh nhẹn cho xe.

Bentley cũng sửa đổi một chút về mặt thẩm mỹ cho Bentayga Speed, cụ thể, chiếc SUV cao cấp mới được lắp các vành 22 inch, 10 chấu mới, đèn pha/đèn hậu khói và lưới tản nhiệt làm lại.

Nội thất được bọc Alcantara, có sự xuất hiện của huy hiệu Speed trên bảng táp-lô phía ghế hành khách. Tất nhiên, về cơ bản thì thiết kế trong và ngoài của Bentayga Speed không có thay đổi gì lớn so với bản tiêu chuẩn.

xehay-bentley-bentayga-speed-15022019-7

 Nội thất ghế trước của Bentley Bentayga Speed

xehay-bentley-bentayga-speed-15022019-9

 Nội thất ghế sau của Bentley Bentayga Speed

Bentley hiện vẫn chưa công bố giá bán của chiếc Bentayga Speed. Dự kiến chiếc SUV này sẽ chính thức được trình làng tại Geneva Motor Show 2019 diễn ra vào tháng 3 tới.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.