SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức: Bệnh nhân “tố” bị đau bụng nhưng lại được…chữa não

09:40, 16/10/2018
(SHTT) - Nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa và đi ngoài, thế nhưng bệnh nhân Cao Thị Kim Thu, sinh năm 1987, quê ở Thanh Ba, Phú Thọ lại được các các y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức (Hà Đông, Hà Nội) tư vấn…chữa trị não.

 Đau bụng nhưng …chữa não

Theo đơn phản ánh của bệnh nhân Cao Thị Kim T. vào lúc 17 giờ 11 phút ngày 21/9/2018 bệnh nhân được đồng nghiệp đưa đến Bệnh viên Đa khoa Thiên Đức trong tình trạng đau bụng, nôn mửa và bị đi ngoài. Sau một thời gian ngắn trao đổi qua bệnh tình của mình, bệnh nhân Thu được các nhân viên ở quầy lễ tân tư vấn và đưa vào phòng chụp cộng hưởng từ não. Lúc đó, bệnh nhân đau quá nên được tư vấn như thế nào thì thực hiện đúng như thế. Theo sự chỉ dẫn, bệnh nhân Thu được đưa vào trong một cái hầm rất kín và các bác sỹ tiến hành chụp chiếu cho bệnh nhân. Lúc đầu bệnh nhân T. chỉ bị đau bụng nhưng sau gần 45 phút chụp chiếu thì chị T. vừa bị đau bụng kèm theo dấu hiệu bị đau đầu âm ỉ và choáng váng. Đã mệt, đã đau giờ lại càng thêm mệt mỏi hơn. Sau khi chụp cộng hưởng từ não xong thì người nhà bệnh nhân T. cũng vừa tới bệnh viện thì được các bác sỹ thông báo hết 3 triệu đồng tiền phí và số tiền này đã được thanh toán ngay tại chỗ.

44063088_239649706906210_

Giấy ra viện của chị T.

Bệnh nhân Cao Thị Kim T. cho biết thêm, trong khoảng thời gian chờ chụp cộng hưởng từ não, bệnh nhân đã có chia sẻ với bác sỹ là bản thân có tham gia bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Dai-Ichi Life thì các bác sỹ ở đây nói rằng đây là một điều rất tốt. Nếu bệnh nhân nhập viện thì mọi chi phí đã có bên công ty bảo hiểm này lo, bệnh nhân chỉ cần điều trị làm sao cho tốt và phục hồi sức khỏe để đảm bảo ổn định cuộc sống và hoàn thành tốt công việc của mình thôi. Còn về phía bệnh viện thì cũng rất sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân hoàn thành các thủ tục để hưởng quyền lợi từ công ty bảo hiểm. Nghe tư vấn vậy bệnh nhân T. hoàn toàn tin tưởng vào sự tận tâm của đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức.

Sau khi chụp cộng hưởng từ não xong với kết quả: Hình ảnh MRI sọ não hiện tại không thấy bất bất thường thì lúc này mới có bác sỹ gặp trực tiếp bệnh nhân T. để tư vấn chữa trị bệnh. Lúc đó, bệnh nhân T. vừa bị đau bụng vừa kèm theo cả những cơn đau đầu âm ỉ rất khó chịu. Theo chị T. thì nguyên nhân bị đau đầu là do quá trình chị nừm quá lâu để chụp cộng hưởng từ não.

Còn về phía bác sỹ, sau khi biết bệnh nhân Cao Thị Kim T. có bảo hiểm Dai-ichi Life thì một lần nữa, bác sỹ này cũng tư vấn bệnh nhân nên nhập viện và nên lựa chọn phòng hạng sang nhất, dùng các loại thuốc tốt nhất để điều trị bệnh. Còn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm Dai-ichi Life thì khi nào xuất viện sẽ có người tư vấn, hỗ trợ các thủ tục để được hưởng các chế độ mà công ty bảo hiểm đưa ra. Và cũng thêm một lần nữa tin tưởng vào những lời tư vấn của bác sỹ, bệnh nhân T. và gia đình đã tiến hành làm các thủ tục nhập viện.

Sau đó, bác sỹ tiến hành lấy máu xét nghiệm và truyền cho chị T. 03 chai dung dịch. Sau khi truyền nước thì tình trạng của bệnh nhân đã đỡ hơn rất nhiều. Sáng hôm sau vì còn nhiều công việc tồn đọng chưa kịp xử lý xong, bệnh nhân T. có xin các bác sỹ được ra viện sớm. Đề nghị này của bệnh nhân T. được sự đồng ý của bệnh viện kèm theo kết quả chẩn đoán bệnh nhân Cao Thị Kim T. bị nhiễm trùng nhiễm độc ăn uống và bác sỹ không kê thêm đơn thuốc nào cho bệnh nhân.

44088666_239649653572882_

Kết quả cộng hưởng từ của chị T. chụp tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức

Tư vấn một đằng làm một nẻo

Theo bệnh nhân Cao Thị Kim T., khi bệnh nhân tiến hành các thủ tục xuất viện vào lúc 9 giờ 46 phút sáng ngày 22/9/2018 về phía Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức không có ai hỗ trợ bệnh nhân T. làm các thủ tục liên quan đến việc chi trả bảo hiểm Dai-Ichi Life như đã hứa ban đầu. Chị có sự thắc mắc và cần sự tư vấn, giúp đỡ với các nhân viên y tế thì chỉ nhận được những câu trả lời qua loa, đái khái cho xong chuyện. Cuối cùng, vì bất đắc dĩ chị T. đành tặc lưỡi chấp nhận sự việc. Cũng theo chị T., khoảng thời gian nằm viện của bệnh nhân cũng bị cắt xén dẫn đến tình trạng bệnh nhân không đủ điều kiện để thanh toán theo yêu cầu của Công ty Bảo hiểm Dai-Ichi Life.

Tất cả những vấn đề này đã khiến cho bệnh nhân và gia đình rất bức xúc và đặt ra rất nhiều câu hỏi, trong đó, có việc bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, nôn mửa…nhưng sao lại được tư vấn để chữa trị não? Thậm chí, bệnh chính là bị đau bụng không được chữa kịp thời, sau khi chụp cộng hưởng từ não xong tình trạng của bệnh nhân lại thêm triệu chứng nặng hơn. Điều này, phải chăng thể hiện sự yếu kém trong nghề nghiệp chuyên môn của đội ngũ nhân viên của bệnh viện?

Hơn nữa, sau khi nhập viện, bệnh nhân chỉ được truyền 03 chai nước và chờ theo dõi. Sáng hôm sau, khi bệnh nhân xin xuất viện thì cũng được sự đồng ý luôn từ phía bệnh viện. Điều này chứng tỏ, bệnh tình của bệnh nhân Thu chưa tới mức phải nhập viện để điều trị. Phải chăng việc cố tình tư vấn sai này là một chiêu “mồi” của bệnh viện để bệnh nhân nhập viện nhằm tăng thêm doanh thu?

43027843_1130718530386585

Việc cắt xén thời gian điều trị tại bệnh viện đã khiến bệnh nhân không đủ điều kiện được hưởng chế độ hỗ trợ chi trả tiền viện phí của Công ty Bảo hiểm Dai-ichi Life

Bệnh nhân T. cũng rất thắc mắc, việc cắt xén thời gian điều trị tại bệnh viện đã khiến bệnh nhân không đủ điều kiện được hưởng chế độ hỗ trợ chi trả tiền viện phí của Công ty Bảo hiểm Dai-ichi Life. Với một nhân viên bình thường như chị T. vấn đề tiền bạc không hề dư giả, gia đình cũng ở quê, kinh tế khó khăn nên khi bất đắc dĩ phải nằm viện luôn mong sẽ được Công ty Bảo hiểm Dai-Ichi Life hỗ trợ về chi phí. Thế nhưng, vì các bác sỹ không thực hiện như đúng lời hứa nên tất cả những mong muốn của bệnh nhân T. và gia đình đã bị dập tắt hoàn toàn. Vấn đề tài chính lại một lần nữa đè nặng lên đôi vai của cha mẹ già ở quê. Với vấn đề này, chị Thu và gia đình rất bức xúc và rất muốn biết quan điểm của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức như thế nào?

Trước bức xúc của bệnh nhân và gia đình, báo chí đã đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức để xác minh sự việc. Lần thứ nhất, PV đến và đã để lại những nội dung cần trao đổi và đặt lịch làm việc. PV đến bệnh viện lần thứ hai thì gặp Bác sỹ chuyên khoa I Trần Đức Học, ông xin khất và hứa sẽ trả lời mọi thắc mắc của báo chí sau ngày 10/10/2018 – Ngày kỷ niệm 09 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức. Đúng như lời hẹn, đúng 10h ngày 11/10/2018 PV đến bệnh viện làm việc. Trước khi bắt đầu trao đổi nội dung công việc thì bác sỹ Đọc có yêu cầu phóng viên không ghi âm, ghi hình và PV đồng ý. Điều mà PV ngạc nhiên nhất là sau 3 lần đặt lịch làm việc thì vị bác sỹ này không nắm được bất cứ điều gì liên quan đến bệnh nhân Cao Thị Kim T. Thậm chí, vị bác sỹ này còn không biết bệnh nhân Cao Thị Kim T. khi đến bệnh viện được chụp cộng hưởng từ não, chỉ đến khi PV đưa kết luận chụp cộng hưởng từ não của bệnh nhân ra để chứng minh sự việc, vị bác sỹ này mới công nhận những gì PV nêu là đúng và mới nói là để kiểm tra thêm. Trong trường hợp này, câu trả lời của vị bác sỹ này hết sức vô lý bởi trong tất cả các trường hợp bệnh nhân đến khám chữa bệnh thì phía bệnh viện phải nắm rõ mọi ngọn ngành nhất. Câu trả lời này từ phía bệnh viện thể hiện sự vô trách nhiệm với chính bệnh nhân đã tin tưởng và đến chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức.

Khi PV hỏi thêm, tại sao bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, nôn mửa… lại được tư vấn chụp cộng hưởng từ não. Quan điểm của bác sỹ như thế nào thì vị bác sỹ này nói trả lời rằng, đó có thể là do sự thỏa thuận giữa bệnh nhân và bác sỹ, và đó cũng là một dịp rất tốt để bệnh nhân kiểm tra tình trạng não bộ của mình! Trong trường hợp này, sự vô trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức càng bộc lộ rõ hơn hết. Bởi, mọi biện pháp chữa bệnh tại bệnh viện phải chi trả tiền viện phí và trả với số tiền không hề nhỏ. Đối với những người dân ở quê như gia đình chị T. thì đó là một gánh nặng. Thậm chí, để có tiền chữa bệnh cho con bố mẹ chị T. còn phải bán vội con gà, tạ thóc. Thử hỏi, đây có phải là một việc làm thiếu trách nhiệm, thiếu tính nhân văn từ phía Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức không?

Còn về vấn đề, việc có bác sỹ hứa hẹn sẽ tư vấn, giúp đỡ bệnh nhân T. làm các thủ tục liên quan đến bảo hiểm Dai-Ichi Life khi xuất viện thì bác sỹ Đọc trả lời rằng ông không thể biết được bác sỹ nào đã tư vấn như vậy, đó có thể chỉ là sự thỏa thuận bằng miệng giữa bệnh nhân và bác sỹ và không có gì làm bằng chứng chứng minh điều đó cả. Vị bác sỹ này cũng yêu cầu bệnh nhân Cao Thị Kim T. phải nhớ được rõ họ tên của vị bác sỹ đã tư vấn thì bệnh viện mới có cách giải quyết, xử lý còn nếu không thì sự việc này coi như chưa từng xảy ra.

Khi PV hỏi thêm, đến khi nào thì phía bệnh viện có câu trả lời chính thức tại sao phía bệnh viện không biết bệnh nhân Cao Thị Kim Thu có chụp cộng hưởng từ não? Việc bệnh nhân không được hưởng chế độ chi trả viện phí của Công ty bảo hiểm Dai-Ichi Life có một phần nguyên nhân do thiếu xót của bệnh viện thì bác sỹ chuyên khoa I Trần Đức Học trả lời điều đó phụ thụ thuộc về phía bệnh nhân Cao Thị Kim T. Khi nào bệnh nhân xác định được được vị bác sỹ tư vấn hôm bệnh nhân Thu nhập viện thì sẽ có câu trả lời chính xác.

Song, vị bác sỹ này không biết do vô tình hay cố ý mà quên mất một điều rằng, khi bệnh nhân T. đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, cộng thêm việc chụp cộng hưởng từ mất 45 phút kéo theo những cơn đau đầu liên miên. Sức khỏe của bản thân còn chưa lo nổi thì làm sao có thể nhớ được có bác sỹ nào đã tư vấn? Trong khi đó, về phía bệnh viện chỉ cần tìm hiểu, kiểm tra lịch trực, lịch làm việc ngày bệnh nhân T. nhập viện thuộc quyền y, bác sỹ nào tiếp nhận thì sự việc sẽ được sáng tỏ. Tuy nhiên, trước những lời thắc mắc của bệnh nhân, trước khi có câu trả lời cụ thể với báo chí phía Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức vẫn dửng dưng, vô cảm, không có một sự tìm hiểu ngọn nguồn của sự việc. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.