SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bé gái chết oan khi shopping cùng ba mẹ và bài học dẫn con đi mua sắm

15:34, 14/12/2018
Nhiều gia đình chủ quan vì nghĩ vui chơi trong nhà, có gì mà không an toàn cho những đứa trẻ. Vì suy nghĩ đó, thời gian qua có nhiều vụ tai nạn đau lòng đã xảy ra tại các trung tâm mua sắm với trẻ nhỏ.

Hiện nay, các trung tâm mua sắm là nơi mà các gia đình ở thành phố thường lui tới, không chỉ để shopping mà còn vui chơi, ăn uống, tránh nóng. Nhiều gia đình chủ quan vì nghĩ vui chơi trong nhà, có gì mà không an toàn cho những đứa trẻ. Vì suy nghĩ đó, thời gian qua có nhiều vụ tai nạn đau lòng đã xảy ra tại các trung tâm mua sắm với trẻ nhỏ.

Bé gái 6 tuổi tử vong vì gương đè

Một cửa hàng quần áo tại một trong những trung tâm mua sắm của Thượng Hải đã tạm thời đóng cửa sau cái chết của bé gái 6 tuổi vì gương đè hôm thứ Bảy ngày 8-12 vừa qua.

Chiếc gương đè chết bé gái. Ảnh: SCMP

Truyền thông Trung Quốc đưa tin vụ việc xảy ra tại cửa hàng trong khu thương mại Foxtown. Thời điểm đó, nạn nhân là bé gái Yao đang mua quần áo với bố mẹ cùng người bà.

Khi người lớn mải mê mua sắm thì bỗng nhiên bé gái hét thất thanh và dù bố cô bé chạy lại thì vụ việc đã rồi. Thì ra, cô bé bị chiếc gương thừa trong cửa hàng được dựng ở góc tường đổ ngã lên người. Sau tai nạn, bé gái bất tỉnh, nôn ra máu và dù gia đình đã đưa đến Bệnh viện Nhân dân Thượng Hải cấp cứu nhưng Yao đã chết do chấn thương sọ não.

Theo người mẹ, chiếc gương nặng từ 50-60 kg, hai người lớn mới có thể nâng lên đã bất ngờ rơi đè xuống con chị. Điều đáng lên án là chiếc gương bị bỏ mặc trong góc cửa hàng không hề được cột, rào hay treo nào, chỉ tựa sơ sài trong nhiều tháng qua.

Lời khuyên về an toàn khi đi trung tâm mua sắm cùng con

Không cho chạm tay vào sản phẩm

Một số sản phẩm được bày bán có thể gây hại cho trẻ em. Đặc biệt, những loại hàng hóa dễ vỡ như đồ thủy tinh và những vật nhỏ có thể gây hóc, nghẹn là mối nguy cho trẻ. Hãy chắc chắn rằng các con bạn không chạm vào bất kỳ thứ gì trong số nói trên.

Di chuyển an toàn

Nhắc nhở, cấm con chơi ở một số không gian nhất định trong trung tâm thương mại và luôn theo sát con mỗi khi di chuyển. Thang cuốn, thang máy và tủ trưng bày sản phẩm là những nơi mà tai nạn có thể xảy ra khi vui chơi.

Giữ con trong tầm mắt

Chỉ cần một vài giây lơ đễnh là đủ để một người lạ tóm lấy con bạn và đưa chúng đi, hoặc một tai nạn thương tâm như trên xảy ra. Ngay cả khi bạn thực sự giữ con bằng dây xích nhựa, những kẻ xấu vẫn có thể dễ dàng cắt dây đeo mà bạn không nhận ra. Đừng hy vọng vào phản xạ và kỹ năng sinh tồn của con khi có chuyện nguy hiểm xảy đến. Hãy nhớ rằng, phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy hãy luôn giữ con trong tầm tay khi đi mua sắm.

Giữ con trong tầm tay khi đi mua sắm

Cẩn thận xung quanh bạn.

Các trung tâm không có những ưu tiên dành cho trẻ em. Vì vậy, hãy lưu ý rằng bất kỳ nơi nào cũng có thể tồn tại những mối nguy hiểm tiềm ẩn, chẳng hạn: Đập đầu vào góc thủy tinh, góc nhọn hoặc giá treo quần áo, kẹt giữa các cửa thang máy, rơi xuống thang cuốn…

Phân chia rõ ràng về người chịu trách nhiệm cho mỗi đứa con

Đừng chủ quan nghĩ rằng đi với gia đình thì các thành viên khác sẽ coi chừng con bạn. Điều này có thể khiến ai cũng nghĩ rằng trách nhiệm thuộc về những người còn lại, mở đường cho những tai nạn có thể phòng ngừa được.

Thay vào đó, hãy bảo con bạn bám lấy người lớn hoặc anh chị em của chúng và hướng dẫn cụ thể người nào trông chừng đứa trẻ nào thật rõ ràng để tránh tai nạn đáng tiếc.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 46 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.