SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bắt tài xế Uber nghi tấn công tình dục và giết nhà ngoại giao Anh

14:00, 19/12/2017
(SHTT) - Hãng tin Reuters không nêu tên tuổi nghi can, song cho biết hắn đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Báo Guardian cho biết tên hắn là Tariq H.

Theo báo Daily Mail, liên quan đến vụ sát hại nữ nhân viên ngoại giao Anh Rebecca Dykes, cảnh sát Lebanon đã bắt giữ một người đàn ông có tên Tarek H, được cho là tài xế Uber, vào sáng ngày 18/12.

Hãng tin Reuters không nêu tên tuổi nghi can, song cho biết hắn đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Báo Guardian cho biết tên hắn là Tariq H.

Theo cảnh sát, nghi phạm đã nhận tội và khai vụ giết hại xảy ra vào rạng sáng 16/12. Hãng thông tấn NNA của Li Băng đưa tin nghi phạm đã đón nạn nhân ở quận trung tâm Gemmayzeh của Beirut khi bà rời khỏi một quán bar. Kế đến, người này đã tấn công tình dục trước khi giết hại bà Dykes.

Cảnh sát đã lần ra dấu vết của tay tài xế Uber nhờ camera an ninh, theo NNA.

c13

Hiện trường của vụ án 

Được biết, cô Rebecca, 30 tuổi, bắt đầu làm việc cho chính phủ từ năm 2010. Từ tháng 1/2017, Rebecca làm việc tại Đại sứ quán Anh tại Beirut, Lebanon.

Trước khi bị sát hại, nữ nhân viên ngoại giao 30 tuổi này đã lên kế hoạch trở về nhà vào dịp lễ Giáng sinh năm nay. 

Người phát ngôn của Uber tuyên bố trong một email họ "kinh sợ vì hành động bạo lực vô nghĩa này" và cho biết sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra.

Đại sứ Anh tại Libăng, ông Hugo Shorter, cho biết toàn thể sứ quán cảm thấy sốc và đau buồn trước vụ việc, trong khi gia đình nạn nhân tuyên bố trong một thông cáo do Bộ Ngoại giao Anh phát đi họ "đang làm mọi thứ có thể để hiểu chuyện gì đã xảy ra".

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.