SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bắt người nước ngoài vận chuyển 15kg ma túy đá vào Việt Nam để lấy 2,7 tỷ

14:57, 19/03/2018
Người đàn ông 31 tuổi nước Lào đã ngụy trang 15kg ma túy đá trong trà rồi vận chuyển về Việt Nam để lấy 2,7 tỷ. Tuy nhiên, khi đến địa phận tỉnh Hà Tĩnh thì bị bắt giữ.
sc.jpg
Đối tượng Thạo Cu Mùa cùng tang vật là 15kg ma túy đá bị bắt giữ.

Sáng ngày 19/3, bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết lực lượng phòng chống tội phạm ma túy của tỉnh vừa phối hợp với một số cơ quan phá thành công vụ vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn.

Theo đó, khoảng 4h30 sáng 18/3, trên quốc lộ 8A, đoạn qua địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn, Hà Tĩnh), lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hải quan Hà Tĩnh, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Cụm đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển) đã phát hiện và bắt giữ Thạo Cu Mùa (31 tuổi, trú tại xã Noọng Póng, huyện Khăm Cợt, tỉnh BôLyKhămXay - Lào) đang vận chuyển trái phép 15kg ma túy đá, giấu bên trong 15 gói trà, Zing cho biết.

Qua quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 15 bao nilon màu vàng chứa ma túy đá với tổng trọng lượng 15kg. Thạo Cu Mùa cũng khai nhận số ma túy trên được vận chuyển từ Lào về Việt Nam để giao một cho một đối tượng người Việt để lấy 120.000 USD (tương đương hơn 2,7 tỷ VNĐ), theo báo Lao động.

Ngoài ra, nhà chức trách xác định lô ma túy trên có giá hơn 4 tỷ đồng.

 

Vợ mua ma túy bỏ vào nhà để vu oan cho chồng

Trong thời gian chờ ly hôn, người vợ vẫn ấm ức chồng nên nhờ cháu mua ma túy bỏ vào nhà để hãm hại.

 

Phát hiện chiêu 'cực độc' chuyển ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam

Qua thiết bị soi chiếu, phát hiện gói bưu kiện có nghi vấn, tổ kiểm tra đã kiểm tra lô hàng bằng hình thức thủ công, phát hiện bên trong 2 cuốn sách có chứa các viên nén nghi là ma túy...

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.