SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ trước nhân thân kẻ cướp ngân hàng Agribank ở Bắc Giang

07:00, 30/01/2018
(SHTT) - Đại diện chính quyền nơi nghi phạm sinh sống cho biết, Minh là người buôn xe hơi và đã có gia đình. Anh ta rời quê đi lập nghiệp cùng vợ con. Ở địa phương, Minh chưa có tiền án hay tiền sự gì, có bố là giáo viên về hưu.

 Sáng 29/1, Đại diện CA tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện đơn vị này đã bắt được nghi phạm trong vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng Agribank thuộc địa phận phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang. Theo đó, danh tính nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Đức Minh (SN 1983, trú tại xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang).

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Minh khai do nợ nần nên đi cướp ngân hàng. Sau khi cướp được tiền đối tượng giấu 560 triệu đồng ở khu vườn tại nhà bố mẹ vợ (xã Phi Mô, huyện Lạng Giang) và hơn 320 triệu đồng trên ô tô, số còn lại mang đi trả nợ, tiêu xài. Cơ quan công an đã thu hồi 1,08 tỷ đồng.

Quá trình khám xét nơi ở của Minh, CQĐT tìm thấy một số đồ dùng trùng khớp với băng dính ở quả mìn. Ngoài ra, CQĐT cũng thu được khẩu súng bắn đạn bi của đối tượng dùng để gây án.

cuop

Nguyễn Đức Minh. Ảnh: Báo Bắc Giang.  

Đại diện chính quyền nơi nghi phạm sinh sống cho biết, Minh là người buôn xe hơi và đã có gia đình. Anh ta rời quê đi lập nghiệp cùng vợ con.

"Ở địa phương, Minh chưa có tiền án hay tiền sự gì, có bố là giáo viên về hưu", một cán bộ xã Đồng Sơn nói.

Trước đó vào khoảng 15h ngày 26/1, tại phòng giao dịch Dĩnh Kế thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Giang II, nhiều nhân viên ở đây hoảng sợ khi xuất hiện 1 thanh niên bịt kín mặt mang 1 khẩu súng, 1 hộp kín liên tục quát tháo lấy tiền trong két đưa cho đối tượng.

Sau khi gây án xong, tên này chạy ra ngoài rồi tẩu thoát bằng xe máy. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên nhà chức trách địa phương.

Tiếp nhận thông tin, CQĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương vào cuộc xác minh, truy  bắt đối tượng.

Minh Tú (t/h)

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 15 giờ trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Liên kết hữu ích