SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ trước hành động của cô giáo "không giảng bài" và học trò

16:12, 30/03/2018
(SHTT) - Tại buổi gặp gỡ, em Phạm Song Toàn bày tỏ quan điểm mong cô C. thay đổi cách dạy và mong muốn nếu giữa cô trò trước đây có chuyện gì không hay thì xin khép lại hết, để bây giờ cô có thể dạy dỗ và học sinh có thể học hành theo cách bình thường nhất.
longthoi2

Cô C. và em Song Toàn sau buổi trò chuyện, giải tỏa khúc mắc. Ảnh: Infonet

Liên quan đến vụ việc cô giáo không giảng bài suốt một học kỳ, theo Infonet, thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới xác nhận cô T.T.M.C và toàn bộ học sinh lớp 11A1 đã có buổi nói chuyện với nhau sau sự việc gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Nhà trường đã bố trí, sắp xếp buổi gặp gỡ cho cô trò ngay tại lớp và trường không tham dự hay can thiệp vào. Tại buổi nói chuyện, cô C. bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua cô trò đã xa cách nhau là một điều hết sức đáng tiếc, làm tổn thương cả hai bên, ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Trong buổi nói chuyện, em Phạm Song Toàn, người đã phản ánh sự việc trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM nghẹn ngào bật khóc và cho biết, dù nói tại Sở hay nói tại lớp, em vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Em chỉ mong cô thay đổi cách dạy và mong muốn nếu giữa cô trò trước đây có chuyện gì không hay thì xin khép lại hết, để bây giờ cô có thể dạy dỗ và học sinh có thể học hành theo cách bình thường nhất.

Báo ĐSPL đưa tin, liên quan đến việc nữ sinh Phạm Song Toàn (THPT Lâm Thới, Nhà Bè, TP.HCM) bật khóc khi nói về giáo viên dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng, cô Trần Thị Minh C - người bị phản ánh - đã lên tiếng xác nhận hành vi của mình.

"Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. 'Tại sao cô làm vậy?', các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói 'cô không giải thích với em'. Thực sự đến nay ngoài thầy hiệu trưởng, tôi cũng chưa nói với ai", cô giáo C. trả lời báo chí ngày 29/3.

Tuy nhiên, cô cũng đính chính học sinh phản ánh cô lên lớp không giảng bài suốt gần một học kỳ là chưa chưa chính xác. Việc này chỉ diễn ra sau Tết vừa rồi.

Cô C. lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc này ở ngôi trường mà mình gắn bó từ lâu, làm trưởng bị ảnh hưởng. Bản thân cô đánh giá mình là một người can đảm và có trách nhiệm với học trò, nếu không cô đã xin nghỉ không lương khi sự việc bùng lên. Về cá nhân, cô cũng có nhiều thời gian và vật chất nên rất đầu tư cho nhà trường.

Với sự việc xảy ra, cô C. cũng tiếc nuối và bảy tỏ: "Ước sao em Song Toàn hãy nói với tôi thôi, chứ không phải nói trên diễn đàn với Sở GD-ĐT như vậy. Bởi điều này ảnh hưởng đến ngành giáo dục, rất nhiều người nhìn vào". Về lớp 11A1, cô biết mình dạy gì ở lớp. Nếu lớp khác phải dạy 5 tiết thì ở lớp này chỉ cần 2 tiết vì các em là học sinh khá, giỏi.

Cô C. cũng cho biết, cô và học sinh của lớp đã có buổi trò chuyện giải tỏa với nhau. Về lý do lên lớp nhưng không giảng bài cô nói, có một số vấn đề riêng cô đã chia sẻ với hiệu trưởng và mong muốn để đơn vị nhà trường tự giải quyết.

Trước đó, báo Lao Động đưa tin ngày 23/3, tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, em Phạm Song Toàn (THPT Long Thới, Nhà Bè) đã bật khóc khi kể về mối quan hệ xa cách giữa học sinh và giáo viên.

Em kể, lớp em có một cô giáo dạy Toán, khi lên bục giảng "không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài lên bảng và cả lớp chép, làm bài tập". Tình trạng này đã diễn ra hơn một học kỳ rồi, không học sinh nào dám phản ánh cả, khiến lớp học trở nên căng thẳng.

Quang Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 3 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 3 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.