SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ công dụng giảm cân tăng cường sức khỏe của các loại hạt

17:55, 11/11/2018
(SHTT) - Các loại hạt là thực phẩm giàu chất béo và calo, bên cạnh đó chúng còn giúp hạn chế tăng cân và giữ gìn sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhé.

Một nhà nghiên cứu ngành Dinh dưỡng Xiaoran Liu, Trường Y tế công cộng Chan, Đại học Harvard (Mỹ), cho biết: một khẩu phần hạt có thể là sự thay thế có lợi cho thịt chế biến, khoai tây chiên hoặc đồ ăn nhẹ có đường.

Một nghiên cứu do Xiaoran Liu phụ trách, nhằm xem xét ảnh hưởng trong dài hạn của việc tiêu thụ các loại hạt đến cơ thể. Kết quả cho thấy: một khẩu phần hạt và đậu các loại có thể giúp giảm nguy cơ tăng cân trong vài năm.

Các loại có thể giúp ngăn chặn sự tăng cân dần dần trong quá trình trưởng thành

Mỗi ngày chỉ cần thêm một lượng nhỏ hạt vào chế độ ăn uống thay cho thực phẩm ít lành mạnh như thịt đỏ hoặc thịt chế biến, khoai tây chiên hoặc đồ ăn nhẹ có đường, có thể giúp ngăn chặn sự tăng cân dần dần trong quá trình trưởng thành và giảm nguy cơ béo phì liên quan đến bệnh tim mạch, ông Liu nói.

Điều này có thể là có lợi trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cân, theo tác giả kỳ cựu Mee Young Hong, một giáo sư tại Trường Thể dục và Khoa học dinh dưỡng, tại Đại học bang San Diego (Mỹ).

Các loại hạt, với hàm lượng cao chất dinh dưỡng, cũng có xu hướng cung cấp nhiều năng lượng

Trong các loại hạt được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thì hạt dẻ cười và các loại đậu, ngoài giá trị dinh dưỡng còn chứa hàm lượng protein, chất xơ và chất béo lành mạnh có giá trị, giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Các loại hạt, với hàm lượng cao chất dinh dưỡng, cũng có xu hướng cung cấp nhiều năng lượng. Với hàm lượng chất xơ thấp, hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt macca là nguồn cung cấp sắt, kẽm và magiê tuyệt vời. Nếu muốn tìm kiếm nguồn a xit béo Omega-3 trong chế độ ăn thì quả óc chó là một lựa chọn hoàn hảo.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.