SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bật mí những mẹo vặt nấu ăn mà mọi chị em cần biết

09:00, 29/01/2018
(SHTT) - Nấu ăn vốn là công việc thường xuyên của nhiều chị em phụ nữ nhưng để chế biến nên những món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa nhanh gọn là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là những mẹo vặt nấu ăn giúp công việc này trở nên đơn giản hơn.

1. Xử lý thức ăn bị cháy bằng cách dùng một chiếc khăn ướt đậy lên nồi hoặc chảo thức ăn bị cháy đến khi chiếc khăn nguội và khô hoàn toàn. Cách này sẽ giúp thức ăn hết mùi khói và mùi khét.

2. Để nấu được các món cháo ngon bổ dưỡng mà không bị tràn ra ngoài khi sôi, hãy cho vào đó một ít dầu ăn. Còn nếu muốn khi nấu cháo không bị cháy đáy nồi thì trước khi nấu, đun khô nồi và cho ít dầu ăn tráng đáy và xung quanh nồi sẽ không bị cháy và khê.

meo vat nau an

 

3. Phân biệt trứng cũ và trứng mới bằng cách thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì là trứng mới và nếu trứng nổi thì là trứng cũ.

meo vat nau an c

 

4. Để có được món trứng trần thơm ngon, bổ dưỡng thì bạn nên bọc màng bọc thực phẩm lên miệng bát và phết ít dầu ăn vào. Sau đó hãy đập quả trứng vào màng bọc và gói lại, cho vào nồi nước sôi chần 3 - 4 phút.

5. Làm sạch ốc cực nhanh với ớt tươi: Bạn chỉ cần cho vài quả ớt tươi vào chậu nước lạnh rồi cho ốc vào thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.

6. Nên bật lò vi sóng trước khi cho thức ăn vào 7 phút để tránh tình trạng thức ăn bị sống trong, chín ngoài.

7. Khi bạn cần làm tan chảy socola một cách nhanh chóng thì hãy dùng một chiếc máy sấy tóc.

8. Với các món canh bổ dưỡng, các món kho, xào, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất 15 phút trước khi đem ra ăn. Nếu không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong cũng rất hiệu quả.

9. Để giữ bánh gato đã cắt được mềm và không bị khô thì dùng các lát bánh mì và ghim chúng vào các mặt này. Bánh mì sẽ giữ cho bánh gato được mềm và tươi.

meo vat nau an a

 

10. Cách bóc tỏi nhanh nhất là cho củ tỏi vào lọ thủy tinh và lắc mạnh theo chiều từ trên xuống, khi đó vỏ tỏi sẽ tự bong ra.

11. Để bánh quy luôn tươi ngon thì bạn nên cho một lát táo vào bình đựng bánh quy. Táo sẽ giúp bánh quy luôn có mùi tươi mới và không bị khô.

12. Để có được nồi cá kho có màu vàng đẹp mắt thì bạn nên cho thêm ít mỡ gà đã làm tan cùng nghệ vào nồi kho.

14. Muốn lột vỏ cà chua nhanh chóng thì bạn nên cắt nhẹ vài đường vào nhiều chỗ trên vỏ, sau đó nhúng sơ cà chua vào nước nóng, cách này sẽ giúp lột vỏ dễ hơn.

15. Cách ra đông thực phẩm nhanh nhất là cho thực phẩm vào lò vi sóng. Cách này rất tốt vì điện trường cao tần sẽ gây nên nội ma sát trong bản thân thực phẩm, khiến thực phẩm nóng lên, tan đông nhưng không làm vỡ tế bào. 

16. Để có được món lạc rang giữ được độ giòn lâu, khi rang nóng, nên phun ít rượu vào. Khi đậu gần nguội cho muối vào trộn đều và giữ trong hũ kín. 

17. Muốn dầu, mỡ không bị bắn ra ngoài khi rán, xào, rắc một ít muối ăn vào mỡ hoặc dầu.

18. Để khoai tây chiên giòn răng rắc, hãy nhúng khoai vào nước nóng trong khoảng 3 phút. Sau đó, hãy thấm khô đều từng miếng trước lúc chiên. 

19. Muốn làm bơ tan chảy nhanh chóng vì chỉ cần úp cốc thủy tinh vào miếng bơ, bơ sẽ bắt đầu tan chảy sau vài phút.

20. Muốn bảo quản hành, tỏi không bị mốc thì chúng ta nên cho hành, tỏi vào các túi giấy có dập lỗ.

21. Để có được món gà nướng giòn bì và thơm thì chúng ta nên phết lên mặt da gà một lớp nước cốt chanh trước khi đem vào lò nướng.

meo vat nau an b

 

22. Muốn tiết kiệm dầu ăn trong lúc chế biến, nên để dầu nóng trước khi cho thực phẩm vào. Với cách này thức ăn sẽ mau chín và đỡ hút dầu hơn.

23. Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mỳ trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

Hải Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.