SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 490 bánh heroin giấu trong bình gas

15:53, 22/05/2017
(SHTT) - Trong chuyên án trên, Biên là nghi can được Nguyễn Thanh Tuân (hiện vẫn đang trốn truy nã) trực tiếp giao nhiệm vụ vận chuyển heroin để giao cho tay chân của Đặng Minh Châu (tức Liên toác) lúc đó đang trốn truy nã ở Trung Quốc).
bui van bien

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 490 bánh heroin giấu trong bình gas 

Ngày 21/5/2017, Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (C47) – Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Văn Biên đang trốn lệnh truy nã, người trực tiếp thực hiện hành vi vận chuyển 490 bánh heroin đựng trong 3 bình gas công nghiệp trong đường dây của Nguyễn Quốc Hùng. 

Theo thông tin ban đầu của vụ việc trưa 23/7/2015 tại khu vực cầu Phù Đổng (Gia Lâm), Cục C47 phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh Hoà Bình, PC47 Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển... phát hiện 3 ôtô chạy gần nhau có biểu hiện nghi vấn nên ra lệnh dừng lại. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên thùng một trong 3 xe có bình gas công nghiệp màu xanh, bên trong chứa 170 bánh heroin.

Qua lời khai của các đối tượng bị bắt giữ, cơ quan tố tụng tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà 3 tầng nơi Hùng thuê ở tại xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), thu giữ thêm 2 bình gas công nghiệp cùng loại, bên trong cất giấu 320 bánh heroin; 2 khẩu súng K59, mỗi khẩu có 8 viên đạn và 1 băng đạn AR15. Số ma túy cảnh sát đã thu giữ 490 bánh heroin có tổng trọng lượng là trên 119kg.

Trong chuyên án trên, Biên là nghi can được Nguyễn Thanh Tuân (hiện vẫn đang trốn truy nã) trực tiếp giao nhiệm vụ vận chuyển heroin để giao cho tay chân của Đặng Minh Châu (tức Liên toác) lúc đó đang trốn truy nã ở Trung Quốc).

Trong thời gian trốn truy nã, theo chỉ đạo của Tuân, Biên tiếp tục tham gia vận chuyển hai chuyến hàng với số lượng hơn 200 bánh heroin để giao cho Châu.

Theo một trinh sát có trong chuyên án cho biết sau một thời gian lẩn trốn, cách đây khoảng 1 tháng Cơ quan Công an nhận được nhiều nguồn thông tin của người dân cung cấp về đối tượng này. Cục C47 đã lập chuyên án.

Khi có đủ thông tin, biết chính xác nghi can đang bị truy nã lực lượng trinh sát đã ập vào bắt giữ. Biên tỏ ra rất bất ngờ nhưng cũng không có phản ứng chống trả.

Trước đó, ngày 27/4/2017, TAND Hà Nội đã tuyên án phạt 13 bị cáo trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy, bằng cách cất giấu 490 bánh heroin trong bình gas công nghiệp. 8 bị cáo bị nhận án phạt tử hình, 5 bị cáo còn lại lĩnh từ 12 tháng treo đến chung thân về các tội: Không tố giác tội phạm, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và mua bán trái phép chất ma túy.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.