SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bắt cóc trẻ 3 tháng tuổi để lừa người yêu cũ, ép cưới

11:00, 04/02/2018
(SHTT) - Bầm khai mục đích bắt cóc bé 3 tháng tuổi là để về nuôi. Bầm cho biết trước đây có sống chung như vợ chồng với một thanh niên cùng địa phương nhưng không có con nên gia đình phía bạn trai không đồng ý cho cả hai cưới nhau.

Ngày 3/2, Công an huyện Kbang (Gia Lai) cho biết đang tạm giữ đối tượng Đinh Thị Bầm (18 tuổi, ngụ huyện Kbang) để điều tra, làm rõ về Hành vi bắt cóc trẻ em.

Trước đó vào chiều ngày 19/1, Bầm bị bệnh nên đến Bệnh viện đa khoa huyện Kbang. Tại đây, Bầm để ý thấy chị Đinh Y Đăl (trú huyện Kbang) đang chăm con gái là Đ.T.Q. (hơn 3 tháng tuổi) bị bệnh viêm phổi liền nảy sinh ý định bắt cóc. Đối tượng này lấy tên giả là Búp, làm quen với chị Đăl rồi xin ngủ nhờ giường của hai mẹ con.

1_132225

 Đối tượng Đinh Thị Bầm

Đến 3h sáng ngày 20/1/2018, chị Đăl thức dậy thì không thấy con gái của mình và người phụ nữ tên Búp đâu.

Sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Kbang đã xác định đối tượng gây án là Đinh Thị Bầm (hiện đang sinh sống tại làng Tơ Tưng, xã Lơ Ku) và phát hiện cháu Q. được Bầm đưa về làng Tơ Tưng. Qua vận động, đến 17h cùng ngày, Bầm đã đến cơ quan Công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bầm khai mục đích bắt cóc bé 3 tháng tuổi là để về nuôi. Bầm cho biết trước đây có sống chung như vợ chồng với một thanh niên cùng địa phương nhưng không có con nên gia đình phía bạn trai không đồng ý cho cả hai cưới nhau.

Ngày 17/1, Bầm bị bệnh và đến bệnh viện Đa khoa huyện Kbang để điều trị. Tại đây, thấy cháu Q. nên Bầm nảy sinh ý đinh bắt cóc để nói với gia đình bạn trai là con của 2 người nhằm tạo sức ép, buộc gia đình phải tổ chức đám cưới.

Hiện, vụ việc đang được công an điều tra, củng cố hơ sơ để xử lý theo quy định.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 18 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.